Đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp xúc cử tri tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng

Ngày 6/12, đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Cao Bằng đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Đồng chí Lại Xuân Môn phát biểu tại Hội nghị.

Qua nghe báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, cử tri huyện Bảo Lâm đánh giá cao những kết quả đạt được của Kỳ họp với những vấn đề lớn được cử tri quan tâm. Cử tri cũng đề xuất, kiến nghị một số vấn đề cụ thể liên quan đến chế độ, chính sách của đội ngũ cán bộ cấp xã; vấn đề đầu tư, sửa chữa hệ thống điện, đường, trường, trạm; những khó khăn, bất cập phát sinh từ thực tiễn trong quá trình thực hiện chủ trương xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện cũng như tiến độ thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia…

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng, đồng chí Lại Xuân Môn chia sẻ với những khó khăn về điều kiện kinh tế - xã hội của huyện Bảo Lâm. Đồng thời ghi nhận sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bảo Lâm đã có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

Về những kiến nghị, đề xuất của cử tri, đồng chí Lại Xuân Môn cho biết, đây là những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, thẳng thắn, liên quan trực tiếp đến vấn đề an sinh xã hội của người dân. Thời gian qua, Đoàn ĐBQH của tỉnh đã có nhiều đề xuất gửi tới Quốc hội, Chính phủ, cũng như các bộ, ban, ngành của Trung ương. Trong đó, kiến nghị tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, vận động sự giúp đỡ của các bộ, ngành để thúc đẩy việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cao Bằng nói chung và các huyện của Cao Bằng nói riêng. Đồng chí Lại Xuân Môn đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Cao Bằng tiếp thu, tổng hợp đê gửi đến Quốc hội, các cấp có thẩm quyền tại kỳ họp tới.

Nhấn mạnh tình hình trong nước và quốc tế đang có những diễn biến phức tạp, khó khăn nhiều hơn thuận lợi, đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị, huyện Bảo Lâm cần phát huy những thế mạnh vốn có của địa phương như: nông nghiệp, du lịch - dịch vụ, thủy điện... Bên cạnh đó, huyện đang nhận được sự hỗ trợ của 3 chương trình mục tiêu quốc gia, đây là yếu tố rất thuận lợi để địa phương vươn lên, tận dụng thời cơ phát triển trong thời gian tới. Đồng chí Lại Xuân Môn tin tưởng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống chính trị, sự chung tay đồng lòng của Nhân dân, Bảo Lâm sẽ xây dựng thành công mô hình kiểu mẫu, góp phần xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng anh hùng.

Đồng chí Lại Xuân Môn tặng kinh phí xây dựng nhà cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Nhân dịp này, đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn đã trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho 5 hộ nghèo trên địa bàn huyện Bảo Lâm với tổng trị giá 250 triệu đồng./.