Chú trọng thông tin, tuyên truyền về Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam

Chiều 28/11, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Hội đồng Chung khảo "Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam năm 2023" tổ chức phiên họp để tổng kết, chấm giải.

Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại phiên họp.

Tới dự và phát biểu tại phiên họp, đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, thành viên Ban Chỉ đạo chúc mừng các tác phẩm xuất sắc được vào vòng chung khảo, đồng thời đánh giá cao công tác tổ chức được triển khai bài bản ngay trong lần đầu tiên Giải được tổ chức. “Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam năm 2023” đã tôn vinh những bài viết, tác giả trong một lĩnh vực rất quan trọng, sinh động, rộng lớn nhưng cũng rất khó khăn, vất vả.

Để công tác chuẩn bị cho Lễ trao giải được trang trọng, chu đáo, thay mặt Ban Chỉ đạo, đồng chí Trần Thanh Lâm đề nghị, cần tiếp tục rà soát các tác phẩm đã đạt giải theo đúng quy định đã được nêu tại Thể lệ. Bên cạnh đó, lồng ghép các hình ảnh, clip của tác giả tại Lễ trao giải và những phản ánh của cán bộ, hội viên nông dân, hoặc có thể mời nhân vật trong tác phẩm đạt giải đến dự, giao lưu, trao đổi, từ đó cảm nhận được giá trị, tác động của giải thưởng này, đồng thời tạo ra sự gắn kết, không khí sinh động trong Lễ trao giải…

Về công tác truyền thông, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị Vụ Báo chí - Xuất bản tiếp tục chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa thông tin, tuyên truyền về giải. Thông qua giải lần này, Ban Tổ chức cần phải xem những đề tài nào đang thiếu hụt, ít được đề cập đến, từ đó gợi ý các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo tiếp tục quan tâm trong thời gian tới.

Quang cảnh phiên họp.

Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam chỉ đạo; được phát động từ ngày 26/4/2023 và kết thúc nhận bài vào ngày 15/11/2023.

Kết thúc giải, đã có 2.700 tác phẩm tham dự, trong đó có 55 tác phẩm được chọn vào chung khảo và 26 tác phẩm được điểm cao nhất sẽ được trao các giải./.