Đồng Nai: Tiếp tục chủ động, nhạy bén trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thời gian tới, công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đặt trong bối cảnh khó khăn, thách thức đan xen, đặt ra yêu cầu này cần chủ động, nhạy bén hơn nữa trong nắm bắt, xử lý thông tin trái chiều; cung cấp, phổ biến thông tin chính xác, kịp thời để định hướng dư luận xã hội…

Ngày 28/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức Hội thảo khoa học “Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới”.

Quang cảnh Hội thảo.

Tại Hội thảo, 56 tham luận, ý kiến phát biểu của các nhà khoa học, đại biểu đã tập trung khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong tình hình mới.

Từ đó, đề xuất giải pháp nâng cao nhận thức, tăng cường vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn trong nhận diện, nâng cao cảnh giác và tham gia phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Ngoài ra, một số tham luận cũng đi sâu trao đổi kinh nghiệm, các mô hình, giải pháp hiệu quả trong tổ chức, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh, các tham luận, ý kiến phát biểu đều thống nhất bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của toàn Đảng, toàn dân và mỗi cán bộ, đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai phát biểu tại Hội thảo.

Để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đạt hiệu quả cao hơn, cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, trước hết là người đứng đầu. Đồng thời, các cấp ủy, chính quyền phải chủ động, kịp thời phát hiện những thông tin xấu, độc, tham gia đấu tranh phản bác để thực hiện tốt công tác bảo vệ hiệu quả nền tảng tư tưởng của Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, thời gian tới, công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đặt trong bối cảnh khó khăn, thách thức đan xen. Điều đó đặt ra yêu cầu công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cần chủ động, nhạy bén hơn nữa trong nắm bắt, xử lý thông tin trái chiều; cung cấp, phổ biến thông tin chính xác, kịp thời để định hướng dư luận xã hội, xây dựng và củng cố niềm tin vững chắc của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong toàn tỉnh đối với Đảng, Nhà nước và chế độ; qua đó, góp phần làm thất bại âm mưu xuyên tạc, chống phá của kẻ thù./.