Thành phố Hồ Chí Minh: Trao giải Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi “Người truyền cảm hứng” năm 2023

Hội thi được thực hiện với nhiều cách tiếp cận mới, sáng tạo và phù hợp với xu hướng vận động của đời sống xã hội và đời sống giới trẻ…

Chiều 26/11, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Vòng chung kết và trao giải Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023 với chủ đề “Người truyền cảm hứng”.

Các thí sinh tranh tài tại phần thi “Báo cáo viên thông thái”.

Đây là một trong những hoạt động để xây dựng lực lượng tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đến đoàn viên, thanh niên.

Qua Hội thi nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kết quả tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, những mô hình, điển hình, gương thanh thiếu nhi tiêu biểu trên các lĩnh vực. Hội thi là hoạt động cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Hội thi được tổ chức theo ba vòng: Vòng loại, Vòng bán kết và Vòng chung kết. Các vòng thi được xây dựng với nội dung thi hấp dẫn, sáng tạo, đánh giá đúng năng lực của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp của Đoàn. Hội thi thu hút gần 175 thí sinh là báo cáo viên các cấp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên địa bàn Thành phố, các đoàn viên, thành viên Câu lạc bộ Lý luận trẻ tại các cơ sở Đoàn cùng tham gia. từ kết quả vòng bán kết chọn ra 9 thí sinh để tranh tài trong vòng chung kết.

Đại diện Ban Tổ chức trao giải Nhất Hội thi.

Hội thi lần này được thực hiện với nhiều cách tiếp cận mới, sáng tạo và phù hợp với xu hướng vận động của đời sống xã hội và đời sống giới trẻ. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, internet và mạng xã hội được Ban Tổ chức Hội thi thực hiện ngay từ vòng sơ khảp nhằm lan tỏa sâu rộng về mục đích, ý nghĩa và kết quả Hội thi đến đông đảo đoàn viên, thanh niên Thành phố.

Tại Vòng chung kết, 9 thí sinh có thành tích xuất sắc nhất đã trải qua các phần thi "Báo cáo viên thông thái", "Báo cáo viên tài năng", "Báo cáo viên bản lĩnh". Kết quả chung cuộc, thí sinh Nguyễn Linh Phong, Trường Đại học Sư Phạm Thành phố Hồ Chí Minh giành giải Nhất Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi “Người truyền cảm hứng năm 2023./.