Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác khoa giáo, văn hóa, văn nghệ

Ngày 7/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khoa giáo, văn hóa, văn nghệ năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong năm 2023, Ban Tuyên giáo các cấp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chủ động tham mưu Tỉnh uỷ sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết thuộc lĩnh vực khoa giáo; phối hợp các ngành chức năng thực hiện các chương trình, kế hoạch của Tỉnh uỷ đề ra. Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thị ủy, thành ủy làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy về công tác khoa giáo; chủ động, tham mưu thực hiện các chỉ thị, nghị quyết.

Ngoài ra, các ngành, đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thông tin tuyên truyền, cổ động từ tỉnh đến cơ sở chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm của đất nước, của tỉnh, của địa phương, đặc biệt là các chương trình điểm nhấn.

Năm 2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Chủ động, phối hợp với chính quyền cùng cấp tham mưu cấp ủy tiến hành sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng; thường xuyên theo dõi, nắm tình hình tư tưởng, dư luận, tâm trạng của các tầng lớp nhân dân; phát hiện kịp thời các vấn đề bức xúc. Các đơn vị chú trọng phát hiện, tôn vinh, nhân rộng các giá trị tốt đẹp, nhân văn, các gương điển hình trong thực hiện xây dựng và phát triển văn hóa, con người./.