Bảo Lạc cần phát huy thế mạnh để vươn lên thoát nghèo bền vững

Cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân huyện Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng) cần phát huy lợi thế vốn có, cùng sự hỗ trợ của tỉnh và Trung ương để vươn lên thoát nghèo bền vững.

Đây là ý kiến được đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Bảo Lạc sau Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV. 

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, cử tri huyện Bảo Lạc đã nghe Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV; kiến nghị một số vấn đề về những hạn chế, bất cập trên địa bàn huyện như: Những khó khăn khi thực hiện các tiêu chí mới trong xây dựng nông thôn mới; tình trạng thiếu thốn về hạ tầng trường lớp, y tế, nhà văn hóa; hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông, điện lực xuống cấp; tiến độ giải ngân triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia còn chậm so với thực tiễn…

Đồng chí Lại Xuân Môn đã thông tin tới cử tri huyện Bảo Lạc một số nội dung liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2023. Theo đó, mặc dù trong nước và quốc tế có những diễn biến phức tạp, khó đoán định, khó khăn nhiều hơn thuận lợi, tuy nhiên dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân và doanh nghiệp, các mục tiêu đề ra cơ bản được thực hiện tốt. Cụ thể, kinh tế vĩ mô ổn định, các cân đối lớn của nền kinh tế được đảm bảo, lạm phát được kiểm soát, tốc độ tăng trưởng kinh tế quý sau cao hơn quý trước. Dự báo đến hết năm nay (2023), tăng trưởng GDP của cả nước đạt khoảng trên 5%, mặc dù thấp hơn chỉ tiêu đề ra (khoảng 6,5%) nhưng vẫn là mức khá cao so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới; đầu tư kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các công trình giao thông trọng điểm quốc gia được triển khai đồng bộ; đời sống nhân dân được nâng lên; chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh được giữ vững; đối ngoại tiếp tục là điểm sáng…

Đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Đối với các nhóm vấn đề cử tri đưa ra tại Hội nghị, đồng chí Lại Xuân Môn cho biết, đây đều là những nội dung quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân và sự phát triển của địa phương. Chính vì vậy, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành của tỉnh Cao Bằng nói chung và huyện Bảo Lạc nói riêng cần nghiêm túc tiếp thu, xem xét và giải quyết theo thẩm quyền. Chia sẻ với những khó khăn của huyện Bảo Lạc, đồng chí Lại Xuân Môn nhấn mạnh, cấp ủy, chính quyền và người dân cần phát huy lợi thế vốn có, cùng sự hỗ trợ của tỉnh và Trung ương để vươn lên thoát nghèo bền vững.

Về một số kiến nghị, đề xuất của cử tri tại hội nghị, đồng chí Lại Xuân Môn đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp các ý kiến gửi đến Quốc hội, các cấp có thẩm quyền tại kỳ họp tới.

Đồng chí Lại Xuân Môn trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Bảo Lạc.

Nhân dịp này, đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho 5 hộ nghèo trên địa bàn huyện Bảo Lạc với tổng trị giá 250 triệu đồng./.