Xây dựng hệ giá trị gia đình Thủ đô và chuẩn mực người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Việc nghiên cứu hệ giá trị gia đình và chuẩn mực người Hà Nội thanh lịch văn minh là yêu cầu hiện thực khách quan có ý nghĩa lý luận và thực tiễn cao.

Ngày 23/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Tọa đàm "Xây dựng hệ giá trị gia đình Thủ đô và chuẩn mực người Hà Nội thanh lịch, văn minh - Thực trạng và giải pháp".

Quang cảnh Hội nghị tọa đàm.

Hội nghị tọa đàm có sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý văn hóa tại quận, huyện trên địa bàn thành phố không chỉ giải mã những vấn đề đặt ra trong công tác xây dựng hệ giá trị gia đình và chuẩn mực người Hà Nội thanh lịch văn minh mà còn cung cấp những thông tin thiết thực, phong phú, sinh động từ cơ sở.

Các đại biểu đã nêu ý kiến về những vấn đề đặt ra trong việc xây dựng hệ giá trị gia đình, con người Việt Nam sau Hội thảo toàn quốc của Trung ương tổ chức và những vấn đề đặt ra với Hà Nội. Bên cạnh đó là thực trạng, giải pháp xây dựng hệ giá trị gia đình Thủ đô và chuẩn mực người Hà Nội thanh lịch, văn minh tại các quận, huyện trên địa bàn Thành phố.

Các đồng chí chủ trì Hội nghị.

Để xây dựng hệ giá trị gia đình Thủ đô một cách hiệu quả hơn, các đại biểu đề xuất: tiếp tục nghiên cứu, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác xây dựng gia đình; nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về công tác xây dựng gia đình; đẩy mạnh đổi mới công tác phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về gia đình; tiếp tục rà soát các nội dung, chỉ tiêu, đề án, mô hình để chỉ đạo sát sao thực hiện có hiệu quả và từng bước nhân rộng mô hình; chú trọng các nguồn lực, nhất là kinh phí đầu tư xây dựng các công trình văn hóa - xã hội…

Những ý kiến tại Hội nghị sẽ là thông tin thiết thực để Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội xây dựng Dự thảo Chỉ thị về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh”, nhằm đưa công tác xây dựng văn hóa gia đình, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh một cách thiết thực, hiệu quả./.