Xã Cổ Loa kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng

Ngày 15/4, Đảng ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Cổ Loa (huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng, nguyên Thường trực Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tuyên huấn Trung ương, Bí thư đầu tiên của Chi bộ Cổ Loa (tiền thân của Đảng bộ xã Cổ Loa). Đồng chí Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tới dự.

Trước khi diễn ra buổi lễ, Đoàn đại biểu Trung ương, Thành phố Hà Nội và huyện Đông Anh đã đến dâng hương tại Nhà lưu niệm đồng chí Đào Duy Tùng; tham dự Lễ khánh thành và gắn biển công trình “Hoàn thiện hệ thống giao thông thôn Chợ, xã Cổ Loa” chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng.

Các đại biểu dự buổi lễ.

Đồng chí Đào Duy Tùng sinh ngày 20/5/1924, tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội, trong một gia đình nhà nho yêu nước. Sinh ra và lớn lên ở một vùng đất có bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa, yêu nước và cách mạng, đồng chí đã sớm nuôi trong mình tư tưởng yêu nước và ý chí làm cách mạng. Với những thành tích đối với cách mạng, đồng chí đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Hồ Chí Minh, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác.

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cổ Loa luôn trân trọng, biết ơn sự đóng góp của đồng chí Đào Duy Tùng với sự nghiệp cách mạng của Đảng và với quê hương. Đồng thời, luôn quan tâm công tác giáo dục truyền thống, tôn vinh và tri ân những công lao, đóng góp của đồng chí Đào Duy Tùng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; khẳng định vai trò lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc, hòa bình, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây vừa là trách nhiệm, vừa là tình cảm của cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong xã đối với thế hệ lãnh đạo tiền bối cũng như góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển bền vững.

Đoàn đại biểu Trung ương, Thành phố Hà Nội và huyện Đông Anh dâng hương tưởng niệm, tham quan và nghe giới thiệu về thân thế sự nghiệp của đồng chí Đào Duy Tùng tại Nhà lưu niệm quê nhà của Đồng chí ở xóm Chợ, xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội.

Nhân dịp này, Đảng ủy xã Cổ Loa đã khen thưởng cho 16 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng./.