Hà Tĩnh: Tổ chức nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú

Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904 - 01/5/2024), các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tiếp tục làm rõ, lan tỏa và tuyên truyền về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Trần Phú.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kỳ Anh phối hợp Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại” và câu nói “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” của Tổng Bí thư Trần Phú.

Ngày 14/4, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kỳ Anh phối hợp Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại” và câu nói “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” của Tổng Bí thư Trần Phú. Tại đây, các đại biểu đã tập trung tham luận làm rõ sứ mệnh lãnh đạo cách mạng Việt Nam của Đảng; cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cùng những đóng góp của Tổng Bí thư Trần Phú đối với Đảng, cách mạng và quê hương; phân tích ý nghĩa, nội dung câu nói “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” của Tổng Bí thư Trần Phú gắn với thực tiễn lịch sử cách mạng Việt Nam lúc bấy giờ; những thành tựu nổi bật của đất nước trong quá trình đổi mới, qua đó chứng minh sự lãnh đạo, con đường đúng đắn mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn... Các đại biểu tham dự sinh hoạt cũng đã có những liên hệ thực tiễn về trách nhiệm của bản thân và tổ chức đoàn thanh niên tại địa phương, đơn vị trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đại hội Đảng các cấp đề ra.

Tọa đàm khoa học “Phát huy tinh thần đấu tranh, phản biện của cán bộ, đảng viên trẻ theo gương Tổng Bí thư Trần Phú”.

Trước đó, ngày 13/4, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Trường Chính trị Trần Phú phối hợp tổ chức Tọa đàm khoa học “Phát huy tinh thần đấu tranh, phản biện của cán bộ, đảng viên trẻ theo gương Tổng Bí thư Trần Phú”. Các đại biểu đã được Báo cáo viên của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Trường Chính trị Trần Phú trao đổi các chuyên đề: “Nhận diện các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và quan điểm của Đảng trong bảo vệ nền tảng tư tưởng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch trong tình hình mới”; “Chí khí Trần Phú trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và những vấn đề đặt ra trong việc rèn luyện bản lĩnh, ý chí, phẩm chất, nâng cao tính chiến đấu, phản biện của đảng viên trẻ theo lời hiệu triệu “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” của Tổng Bí thư Trần Phú”. Buổi Tọa đàm cũng nghe nhiều ý kiến phát biểu trao đổi, thảo luận, làm sâu sắc thêm các vấn đề về tình hình thanh thiếu niên, nhận diện rõ những yếu tố tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống của thế hệ trẻ; công tác đấu tranh, phản biện của cán bộ, đảng viên và đoàn viên thanh niên hiện nay.

Các bài tham dự Cuộc thi “Tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp đồng chí Trần Phú và những đổi thay trên quê hương Đức Thọ”

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đức Thọ tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu cuộc đời và sự nghiệp đồng chí Trần Phú và những đổi thay trên quê hương Đức Thọ”. Sau hơn 3 tháng phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 21.628 bài dự thi, trong đó có nhiều bài dự thi viết tay từ 100 - 200 trang. Cuộc thi ghi nhận đối tượng tham gia đông đảo từ học sinh, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Đáng chú ý là thí sinh nhỏ tuổi nhất đang học lớp 2, có nhiều đảng viên, người dân 70 tuổi đến 80 tuổi tham gia. Cùng với việc tổ chức Cuộc thi, dịp này huyện Đức Thọ đã phát động phong trào “Thi đua 120 ngày cao điểm” tại các địa phương, đơn vị trong toàn huyện; tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng, các giải thi đấu thể thao; tổ chức Hội thảo “Ý chí Trần Phú - Khát vọng Đức Thọ”. Cùng với đó, tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị thông qua các diễn đàn, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề “Đảng ta thật là vĩ đại”; “Tổng Bí thư Trần Phú - Người chiến sỹ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam”...

Cùng với huyện Đức Thọ, dịp này, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cũng phát động Cuộc thi tìm hiểu thân thế, sự nghiệp Tổng Bí thư Trần Phú trong toàn ngành. Sau gần 2 tháng triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi ở các cấp sơ sở đã nhận được gần 100.000 bài dự thi của học sinh. Qua đánh giá, các bài thi đã thể hiện sự tâm huyết, chịu khó tìm tòi nghiên cứu về nội dung, đầu tư công phu về hình thức trình bày.