Khánh Hòa: Chủ động, kịp thời trong tham mưu công tác tuyên truyền

Trong quý I năm 2024, ngành Tuyên giáo tỉnh Khánh Hòa đã chủ động, kịp thời tham mưu cấp ủy chỉ đạo, định hướng, kiểm tra, hướng dẫn, tuyên truyền về các sự kiện chính trị, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh.

Đây là kết quả được nêu rõ tại Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2024 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức ngày 11/4.

Quang cảnh Hội nghị.

Cũng theo Báo cáo tại Hội nghị, ngành đã có các chỉ đạo định hướng tuyên truyền việc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm đến năm 2045, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2040; tiến độ triển khai các dự án trọng điểm, dự án cao tốc đường bộ trên địa bàn tỉnh...

Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ trì, phối hợp tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức thành công cầu truyền hình trực tuyến chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Trường Sa; tham mưu Thường trực Tỉnh ủy các nội dung tại Lễ kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển thành phố Nha Trang (1924 - 2024), 15 năm Nha Trang được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Khánh Hòa (2009 - 2024). Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu thực hiện Chuyên đề đối ngoại “Khánh Hòa: Quyết tâm bứt phá - tạo đà phát triển bền vững trong giai đoạn mới”; phối hợp xây dựng video ngắn với chủ đề: “Nha Trang, Khánh Hòa - Điểm đến lý tưởng”; qua đó, quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hóa, các tiềm năng, thế mạnh của Khánh Hòa đến du khách trong và ngoài nước.

Bám sát các kế hoạch, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa, toàn ngành đã kịp thời, chủ động tham mưu cấp ủy triển khai, sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của tỉnh đúng tiến độ, yêu cầu đề ra.

Đồng chí Lê Hữu Thọ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Hữu Thọ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu, thời gian tới, các địa phương, đơn vị chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, kịp thời định hướng tư tưởng, định hướng dư luận xã hội, tạo sự thống nhất về nhận thức, ý chí, hành động trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận trong xã hội, nhất là đối với việc triển khai các quy hoạch lớn, các dự án, công trình trọng điểm. Đồng thời, đồng chí Lê Hữu Thọ cũng đề nghị các địa phương, đơn vị quan tâm triển khai sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung các bài viết và tác phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; tiếp tục kịp thời, chủ động tham mưu cấp ủy triển khai, sơ, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của tỉnh đúng tiến độ, yêu cầu đề ra.

Nhân dịp này, 9 tập thể, 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc chuẩn bị, tổ chức cầu truyền hình trực tuyến chúc Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đến cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện Trường Sa đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.