Hà Nam: Công tác tuyên giáo góp phần tạo khí thế thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra

Trong quý I/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Nam và ngành tuyên giáo toàn tỉnh đã thực hiện hiệu quả các chương trình phối hợp theo Quyết định số 238-QĐ/TW ngày 30/9/2020 của Ban Bí thư; tham mưu đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, tạo khí thế thi đua sôi nổi trên địa bàn toàn tỉnh.

Ngày 10/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2024.

Đồng chí Lê Thị Thanh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Nam chủ trì Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo quý I/2024.

Trong quý I/2024, công tác tuyên giáo trên địa bàn tỉnh tiếp tục được triển khai đồng bộ toàn diện các mặt công tác, đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Công tác quán triệt, triển khai, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng đảm bảo kịp thời và thiết thực. Công tác định hướng hoạt động báo chí, văn hóa - văn nghệ; nắm bắt, phản ánh dư luận của cán bộ, đảng viên và nhân dân đảm bảo kịp thời. Công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh, địa phương, các ngày lễ, ngày kỷ niệm được đẩy mạnh. Toàn ngành tham mưu kịp thời việc quán triệt và sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị trong lĩnh vực khoa giáo.

Các chương trình phối hợp giữa ngành tuyên giáo với các cơ quan liên quan theo Quyết định số 238-QĐ/TW, ngày 30/9/2020 của Ban Bí thư Trung ương (khóa XII) "về ban hành Quy chế phối hợp giữa ban tuyên giáo các cấp với các cơ quan nhà nước cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm", giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Nam với các ngành trong khối khoa giáo được tăng cường. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2024 - 2025 được triển khai tích cực, sâu rộng, tạo sức lan tỏa lớn. Hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 tiếp tục được duy trì... Những kết quả công tác tuyên giáo quý I/2024 đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tạo sự thống nhất về tư tưởng, hành động, tạo khí thế thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra.

Quý II/2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Nam xác định một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy tổ chức học tập, quán triệt, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị đảm bảo nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả; chỉ đạo, định hướng tuyên truyền và tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ nhân các ngày kỷ niệm, các sự kiện lớn, nhiệm vụ chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh; chủ động nắm bắt, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch; kịp thời định hướng dư luận, đảm bảo ổn định chính trị tư tưởng, trật tự an toàn xã hội; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền các mô hình hay, nhân tố điển hình trong học và làm theo Bác để nhân rộng, tạo sức lan tỏa trong xã hội…

Thu Trang

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Nam