Lớp bồi dưỡng về văn học nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam (khu vực phía Bắc)

Sáng 15/4, tại tỉnh Quảng Ninh, Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương khai mạc Lớp bồi dưỡng "Văn học nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá".

Quang cảnh Lớp bồi dưỡng.

Đại biểu tham dự Lớp bồi dưỡng là cán bộ lãnh đạo quản lý, những người trẻ đang hoạt động trong lĩnh vực lý luận, phê bình, sáng tác văn học, nghệ thuật ở các cơ quan Đảng, các cơ quan văn hoá, văn nghệ, báo chí, trường đại học, viện nghiên cứu về văn hoá, văn nghệ; các hội văn học nghệ thuật, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy các địa phương khu vực phía Bắc.

Trong khuôn khổ Lớp bồi dưỡng từ ngày 15 đến 18/4, các đại biểu được giới thiệu các chuyên đề: Vai trò của văn học, nghệ thuật trong sự phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam; Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam; Thị trường nghệ thuật ở Việt Nam; Công nghiệp điện ảnh Việt Nam với việc phát triển các dòng phim và xây dựng thị trường điện ảnh; Điện ảnh Mỹ và các chính sách quyết định sự thành công của ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ; Xây dựng các sản phẩm âm nhạc Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp văn hoá. Ngoài ra, các đại biểu cũng sẽ được tham quan thực tế tại một số di tích lịch sử - văn hóa, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Quảng Ninh.

Các đại biểu trao đổi tại Lớp bồi dưỡng.

Trước đó, Lớp bồi dưỡng "Văn học nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá", khu vực phía Nam đã được Hội đồng Lý luận, phê bình văn học nghệ thuật Trung ương tổ chức từ ngày 3 đến ngày 6/4/2024 tại tỉnh Khánh Hòa./.