Trại sáng tác văn học, nghệ thuật “Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”

Từ ngày 15/4 đến ngày 20/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật tỉnh tổ chức Trại sáng tác văn học, nghệ thuật với chủ đề “Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”.

Đồng chí Hoàng Khánh Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc Trại sáng tác văn học - nghệ thuật.

Trại sáng tác được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế, tiếp tục phát huy khả năng, sức sáng tạo để sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung, tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh những kết quả đạt được của tỉnh trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng... của địa phương. Qua đó, khẳng định ý chí, quyết tâm và khát vọng vươn lên của Đảng bộ, nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế trong quá trình đổi mới; lan tỏa các nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt trong công tác gìn giữ, phát huy những giá trị di sản, văn hóa; phẩm chất tốt đẹp của con người Thừa Thiên Huế trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Trong thời gian tham gia Trại sáng tác, các văn nghệ sĩ sẽ có những chuyến thâm nhập thực tế trên địa bàn huyện Phong Điền, Phú Vang và các địa phương khác trong tỉnh để thu thập tư liệu, lấy cảm hứng sáng tác.

Các văn nghệ sĩ tham gia Trại sáng tác văn học nghệ thuật “Thừa Thiên Huế - Hành trình và khát vọng”.

Các tác phẩm trong Trại sáng tác sẽ được in thành ấn phẩm, phục vụ công tác tuyên truyền, góp phần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung của Nghị quyết số 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI; Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 24/5/2021 của Tỉnh ủy "Về xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030" …