Tổ chức 7 hội thảo nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng về chính sách bảo hiểm

Trong năm 2022, Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Trung tâm Truyền thông, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Ban Tuyên giáo các địa phương tổ chức 07 hội thảo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng về chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Hội thảo thứ 7 được tổ chức tại tỉnh Trà Vinh vào ngày 2/12 tiếp tục đưa ra nhiều giải pháp hữu hiệu để các đơn vị tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền nói chung, công tác tuyên truyền miệng nói riêng về chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và BHXH tự nguyện.

Các đồng chí lãnh đạo chủ trì Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung tham luận về các nội dung: nâng cao nhận thức, sự chủ động của người dân trong việc tham gia BHYT; nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách, chế độ BHXH trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; công tác phối hợp triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền, tư vấn để đưa chính sách BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện đối với hội viên phụ nữ; công tác phối hợp triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền, tư vấn cho công nhân để đưa chính sách BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện vào cuộc sống...

Với tỉnh Trà Vinh, trong những năm qua, nhờ làm tốt công tác công tác tuyên truyền, vận động đã góp phần nâng cao nhận thức và sự chủ động của người dân trong việc tham gia BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện.

Kết quả số người tham gia BHXH tự nguyện của tỉnh tính đến cuối năm 2021 tăng gần 8,9 lần so với năm 2018, tỉ lệ bao phủ BHYT năm 2021 đạt trên 97,02% dân số. Qua đó thể hiện quyết tâm chính trị của cấp ủy, chính quyền các cấp trong triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội; đồng thời cũng là kết quả thể hiện niềm tin của người dân vào các chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

Toàn cảnh Hội thảo.

Kết luận Hội thảo, đồng chí Đỗ Phương Thảo, Giám đốc Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của tỉnh Trà Vinh trong triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT, đặc biệt là chính sách BHXH tự nguyện.

Để phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, đồng chí Đỗ Phương Thảo đề nghị Ban Tuyên giáo và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của các tổ chức, cá nhân về ý nghĩa của việc tham gia BHXH, BHYT. Cùng với đó, tiếp tục triển khai hiệu quả quy chế phối hợp giữa BHXH và các ngành, đoàn thể, địa phương; từng bước nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHXH, BHYT, thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội trong thời gian tới./.