Hải Phòng: Cập nhật kiến thức mới về phòng, chống tham nhũng và thông tin đối ngoại

Sáng 30/11, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, Nhà nước và thành phố về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; cập nhật, bồi dưỡng, kiến thức thông tin đối ngoại năm 2022.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng nhấn mạnh, sau gần 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, công tác đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước được triển khai chủ động, tích cực, linh hoạt, sáng tạo, đạt nhiều kết quả nổi bật, góp phần củng cố tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế của Việt Nam.

Cũng trong thời gian qua, tình hình thế giới, khu vực có diễn biến phức tạp, tác động mạnh đến đất nước và thành phố, đến tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân, là cơ hội để các thế lực thù địch lợi dụng để xuyên tạc, chống phá. Do đó, việc nắm bắt những chuyển biến nhanh chóng của thế giới và khu vực cũng như nắm vững đường lối, quan điểm của Đảng là hết sức cần thiết để triển khai công tác tuyên truyền, thông tin đối ngoại.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị.

Về công tác tuyên truyền phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, theo đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng, đây là nhiệm vụ được Trung ương và Thành ủy xác định là nội dung quan trọng của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng của Đảng, đang được các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp trên địa bàn thành phố quan tâm... Những nội dung được truyền đạt tại Hội nghị là những kiến thức quý báu, thiết thực để triển khai công tác thông tin đối ngoại và công tác tuyên truyền phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thời gian tới.

Tại Hội nghị, gần 500 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, nhóm chuyên gia, nhóm cộng tác viên Ban Chỉ đạo 35 thành phố; các báo cáo viên Thành ủy quản lý; đại diện lãnh đạo, cán bộ các sở, ngành, đơn vị liên quan được nghe lãnh đạo Ban Nội chính Thành ủy Hải Phòng phổ biến chủ trương của Đảng, Nhà nước và thành phố về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Báo cáo viên của Viện Biển Đông, Học viện Ngoại giao cập nhật, bồi dưỡng kiến thức về thông tin đối ngoại./.