Bình Thuận: Tổ chức thông tin về kết quả chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 28/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức Hội nghị thông tin thời sự chuyên đề về Kết quả chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn cán bộ cấp cao của Đảng ta; Kết quả Đại hội lần thứ XX Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Thuận cùng hơn 1.500 đại biểu là cán bộ chủ chốt các cơ quan, đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Phạm Thanh Bình, Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao thông tin về một số kết quả của chuyến thăm Trung Quốc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ XX.

Theo đó, chuyến thăm chính thức Trung Quốc của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra từ 30/10 đến 1/11/2022. Đây là sự kiện chính trị đối ngoại đặc biệt quan trọng đối với cả hai Đảng, hai nước. Thông qua chuyến thăm, hai bên tăng cường tình cảm, sự tin cậy chính trị, hiểu biết lẫn nhau, góp phần tích cực vào việc phát huy tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống Việt Nam-Trung Quốc, đẩy mạnh và làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong chuyến thăm, hai bên đã ra Tuyên bố chung gồm 13 điểm, bao gồm cả những nội dung mang tính chiến lược định hướng cho phát triển quan hệ hai nước trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới. Nhân dịp này, các bộ, ngành, địa phương của hai bên đã ký kết 13 văn kiện và thỏa thuận hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Đây là cơ sở và tiền đề để các bộ, ngành, địa phương hai nước triển khai hợp tác một cách hiệu quả trong những năm tiếp theo, góp phần đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc phát triển lành mạnh, ổn định, bền vững, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển của khu vực và trên thế giới./.