Bàn giải pháp nâng cao hiệu quả tuyên truyền, góp phần đưa chính sách BHXH, BHYT vào cuộc sống

Ngày 28/10, Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo (Ban Tuyên giáo Trung ương) phối hợp Trung tâm truyền thông (Bảo hiểm xã hội Việt Nam), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình tổ chức Hội thảo "Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, góp phần đưa chính sách, pháp luật Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), BHXH tự nguyện vào cuộc sống".

Quang cảnh Hội thảo.

BHXH, BHYT là chính sách an sinh lớn của Đảng và Nhà nước, có vai trò quan trọng trong việc góp phần ổn định cuộc sống của người dân khi gặp rủi ro, ốm đau, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thất nghiệp... Bên cạnh đó, là công cụ đắc lực cho Nhà nước để góp phần chia sẻ với cộng đồng, phân phối lại thu nhập quốc dân một cách công bằng, hợp lý giữa các tầng lớp dân cư, giảm gánh nặng ngân sách Nhà nước chi phí cho các vấn đề về bảo hiểm, an sinh xã hội.

Trong những năm qua, Đảng và nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện chính sách bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy tiến bộ và công bằng xã hội. Các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và người lao động đã tích cực triển khai, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về đổi mới, hoàn thiện, nâng cao hiệu quả của chính sách BHXH, BHYT và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Công tác tổ chức, thực hiện chính sách BHXH, BHYT đã đi vào thực tiễn cuộc sống, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định cuộc sống cho người lao động và Nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội.

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe 8 tham luận, trong đó tập trung vào kết quả nổi bật công tác của BHXH tỉnh Hoà Bình 9 tháng đầu năm; khó khăn, vướng mắc và giải pháp thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022; giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân khi khám, chữa bệnh BHYT; nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách, chế độ BHXH, quản lý và sử dụng quỹ BHXH trên địa bàn tỉnh; công tác phối hợp triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền, tư vấn để đưa chính sách BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện đối với hội viên phụ nữ; chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền miệng, nâng cao nhận thức của người dân trong việc tham gia các loại hình bảo hiểm.

Các đồng chí lãnh đạo chủ trì Hội thảo.

Kết quả Hội thảo là cơ sở để Trung tâm Thông tin công tác tuyên giáo (Ban Tuyên giáo Trung ương), Trung tâm truyền thông (Bảo hiểm xã hội Việt Nam) tham mưu, đề xuất một số giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền nói chung, công tác tuyên truyền miệng nói riêng về BHXH, BHYT./.