Hội nghị Báo cáo viên Tỉnh ủy Quảng Trị lần thứ 6, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ngày 28/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức Hội nghị Báo cáo viên Tỉnh ủy lần thứ 6, nhiệm kỳ 2020 – 2025 với sự tham gia của các báo cáo viên Tỉnh ủy, cộng tác viên dư luận xã hội cấp tỉnh; cán bộ, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã thông tin về công tác Quy hoạch tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, mục tiêu đến năm 2030, nền kinh tế Quảng Trị phát triển hài hòa giữa các mục tiêu: kinh tế - môi trường - an ninh quốc phòng - hợp tác khu vực, quốc tế; cơ bản là một tỉnh công nghiệp - dịch vụ; ứng dụng mạnh mẽ các tiến bộ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào tất cả các ngành, lĩnh vực để nhanh chóng số hóa nền kinh tế cũng như rút ngắn tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa của tỉnh, hướng tới mục tiêu cao nhất và cuối cùng là cải thiện và nâng cao hơn nữa đời sống Nhân dân; chủ động ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu. Tầm nhìn đến năm 2050, đưa Quảng Trị trở thành tỉnh có nền kinh tế vững mạnh với cơ cấu chính là công nghiệp - dịch vụ và là một trong những động lực phát triển; trung tâm năng lượng sạch và năng lượng tái tạo của khu vực Duyên hải miền Trung.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin chuyên đề về công tác dân số. Trong đó, Báo cáo viên nhấn mạnh: Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về “Công tác dân số trong tình hình mới” gắn với Chương trình hành động số 110-THĐ/TU của Tỉnh ủy Quảng Trị, các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và Nhân dân ngày càng nhận thức đầy đủ nội dung, yêu cầu về công tác dân số trong tình hình mới. Hầu hết các mục tiêu dân số đề ra đạt tiến độ theo mục tiêu từng giai đoạn, góp phần đáng kể vào phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các mục tiêu chiến lược dân số Việt Nam.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, tỉnh Quảng Trị sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 21-NQ/TW, chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động về công tác dân số, đặc biệt thông qua các trang mạng xã hội và công nghệ số; phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới cung cấp dịch vụ dân số, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng có mức sinh cao./.