Quang Hải tỏa sáng giúp Công an Hà Nội giành chiến thắng 5-1 trước Hải Phòng

Tiền vệ mang áo số 19 đánh dấu ngày thi đấu chói sáng với một bàn thắng và một kiến tạo, góp phần giúp Công an Hà Nội 'giải khát' với chiến thắng 5-1 trước đội khách Hải Phòng ở vòng 24 V-League.

Đội trưởng của Công an Hà Nội ghi một bàn và đóng góp một kiến tạo trong chiến thắng trước Hải Phòng. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Tối 20/6, Đương kim vô địch Công an Hà Nội giành chiến thắng với tỷ số 5-1 trước đội khách Hải Phòng ở trận đấu muộn của vòng 24 Giải Vô địch Quốc gia V-League 2023-2024.

Nhập cuộc với quyết tâm ngắt mạch 5 trận thua liên tiếp, chủ nhà Công an Hà Nội đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và làm tung lưới của đội khách Hải Phòng ngay ở phút thi đấu đầu tiên, với pha dứt điểm một chạm của tiền đạo Geovane. Tuy nhiên, lỗi để bóng chạm tay của ngoại binh Brazil khiến bàn thắng không được công nhận.

Phút thứ 20, đến lượt Quang Hải buộc thủ môn Đình Triệu bên phía Hải Phòng phải "bó tay" với pha đá phạt hiểm hóc. Đáng tiếc, xà ngang lại "cứu thua" cho đội khách khi ngăn cản một siêu phẩm từ chấm cố định của ngôi sao mang áo số 19 bên phía Công an Hà Nội.

Những sức ép liên tục mà đội chủ nhà Công an Hà Nội tạo ra được cụ thể hóa thành bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 34. Sau pha không chiến của hậu vệ Hồ Tấn Tài buộc thủ môn Đình Triệu phải đẩy bóng ra, ngoại binh Jeferson Elias đã có mặt kịp thời để thực hiện cú sút bồi vào lưới trống, đưa Đội bóng ngành Công an vươn lên dẫn trước.

Nhận bàn thua, Hải Phòng dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và tạo ra bước ngoặt ở phút thứ 40, khi hậu vệ Hồ Tấn Tài để bóng chạm tay trong vòng cấm sau tình huống tạt bóng của Triệu Việt Hưng. Trên chấm 11m, thủ quân Mpande không bỏ lỡ cơ hội để quân bình tỷ số, giúp đội khách Hải Phòng khép lại hiệp một với kết quả hòa 1-1.

Tưởng chừng bàn gỡ hòa sẽ giúp Hải Phòng nhập cuộc tự tin hơn trong hiệp hai thì đội khách lại sớm "vỡ trận" sau sai lầm của chính Mpande ở phút thứ 61. Trong một nỗ lực lui về phòng ngự trước quả đá phạt của Lê Phạm Thành Long, thủ quân của Hải Phòng hóa "tội đồ" khi đá phản lưới nhà, khiến đội khách phải nhận bàn thua thứ hai trong trận đấu.

Từ 'người hùng,' thủ quân Mpande (đeo băng đội trưởng) hóa 'tội đồ' khi phản lưới nhà ở phút thứ 61. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Chỉ 5 phút sau, đội trưởng của Công an Hà Nội là Quang Hải lên tiếng với pha cứa lòng tung lưới thủ môn Đình Triệu sau pha phối hợp một chạm với Geovane, giúp đội chủ nhà dẫn trước với cách biệt hai bàn.

Chưa hết "choáng váng" sau hai bàn thua liên tiếp, Hải Phòng chính thức "vỡ trận" ở phút thứ 73 khi Lê Phạm Thành Long lập siêu phẩm sút xa, nâng tỷ số lên 4-1 cho đội chủ nhà Công an Hà Nội.

Đến phút thứ 84, Jeferson Elias hoàn tất cú đúp với pha đệm bóng dễ dàng từ đường "dọn cỗ" của Quang Hải, ấn định chiến thắng 5-1 cho Đương kim vô địch Công an Hà Nội.

Giành trọn 3 điểm trên sân Hàng Đẫy trước đội khách Hải Phòng, đoàn quân của huấn luyện viên Mano Polking đã ngắt mạch 5 trận toàn thua, qua đó vươn lên vị trí 6 trên bảng xếp hạng với 34 điểm, kém 1 điểm so với chính đối thủ Hải Phòng (xếp thứ 4) khi giải chỉ còn 2 vòng đấu./.