Phó Chủ tịch Quốc hội Đức xin lỗi vì bài viết gây tranh cãi về chủng tộc

Trên nền tảng X, trước đây là Twitter, bà Göring-Eckardt viết: “Đội Đức thực sự đặc biệt. Hãy thử tưởng tượng xem nếu chỉ có các cầu thủ Đức da trắng chơi trên sân!”

Bài viết gây tranh cãi của bà Göring-Eckardt

Phó Chủ tịch Quốc hội Đức, nghị sỹ thuộc đảng Xanh Katrin Göring-Eckardt, ngày 20/6 đã xóa dòng trạng thái đăng trên mạng xã hội trước đó, bình luận về màu da của các cầu thủ đội tuyển Đức, sau khi bị cộng đồng mạng phản ứng dữ dội.

Bà đã xin lỗi về dòng trạng thái đăng sau chiến thắng 2-0 của đội chủ nhà Đức trước Hungary trong trận đấu lượt hai ở bảng A EURO 2024 ngày 19/6.

Trước đó, trên nền tảng X, trước đây là Twitter, bà Göring-Eckardt viết: “Đội Đức thực sự đặc biệt. Hãy thử tưởng tượng xem nếu chỉ có các cầu thủ Đức da trắng chơi trên sân!”

Dòng trạng thái này sau đó đã được xoá, bà Göring-Eckhardt đăng lời xin lỗi và nói: "Tôi rất buồn khi 21% người Đức muốn có nhiều cầu thủ da trắng hơn trong đội tuyển quốc gia."

Bà nói thêm: “Tôi tự hào về đội tuyển Đức hiện nay và tôi hy vọng rằng chúng ta có thể thuyết phục được 21% còn lại. Tôi xin lỗi vì cách diễn đạt không rõ ràng."

Trong đội hình đội tuyển Đức thi đấu tại EURO 2024 có các cầu thủ da màu. Bà Göring-Eckardt muốn đề cập đến cuộc khảo sát của đài truyền hình WDR cho thấy rằng cứ 5 người Đức được hỏi thì có 1 người muốn chia sẻ muốn có nhiều cầu thủ da trắng hơn trong đội tuyển bóng đá quốc gia.

Cuộc khảo sát đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt, cả từ huấn luyện viên trưởng đội tuyển Đức Julian Nagelsmann, người đã mô tả điều này là "phân biệt chủng tộc"./.