Tuyển Pháp liên tiếp nhận tin không vui trước trận 'đại chiến' Hà Lan

William Saliba và Dayot Upamecano vắng mặt trong buổi tập mới nhất của Đội tuyển Pháp, làm dấy lên nghi ngờ về khả năng ra sân của bộ đôi này ở trận gặp Hà Lan.

William Saliba và Dayot Upamecano vắng mặt trong buổi tập mới nhất của Đội tuyển Pháp. (Nguồn: AP)

Đội tuyển Pháp sẽ tiếp tục hành trình của mình bằng trận "đại chiến" Hà Lan ở lượt trận thứ 2 bảng D Vòng Chung kết EURO 2024.

Trận cầu được chờ đợi nhất của bảng B này sẽ diễn ra lúc 2 giờ sáng 22/6 (theo giờ Việt Nam), trên sân Red Bull Arena (Leipzig).

Với việc cùng giành chiến thắng ở lượt trận ra quân, trận Hà Lan-Pháp không chỉ quyết định ngôi đầu bảng D mà còn xác định xem đội bóng nào sẽ giành vé sớm vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tuy nhiên, trước màn so tài này, Huấn luyện viên Didier Deschamps đã liên tiếp đón tin không vui về nhân sự Đội tuyển Pháp.

Theo thông tin mới nhất của tờ L’Equipe, bộ đôi trung vệ William Saliba và Dayot Upamecano đã bỏ lỡ buổi tập hôm (19/6) do bị đau cơ.

Ở trận ra quân, Saliba và Dayot Upamecano có mặt trong đội hình chính và góp công không nhỏ trong chiến thắng 1-0 của Đội tuyển Pháp trước Áo.

Nếu không thể ra sân, đây chắc chắn sẽ là tổn thất không nhỏ với Pháp khi mà đối thủ Hà Lan được đánh giá cao hơn nhiều so với Áo.

Trong trường hợp hai cầu thủ này không thi đấu, những cái tên như Jules Kounde, Ibrahima Konate và Benjamin Pavard có thể được ông Didier Deschamps sử dụng thay thế.

Trước đó, niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Pháp là Kylian Mbappe cũng đã bị gãy mũi sau pha va đập mạnh vào vai của hậu vệ Kevin Danso trong một tình huống tranh chấp trên không ở phút 86.

Với chấn thương này, khả năng ra sân của Mbappe hiện vẫn bỏ ngỏ, dù cầu thủ xuất hiện trở lại trên sân tập cùng các đồng đội chuẩn bị cho trận gặp Hà Lan.

Những hình ảnh mới nhất từ buổi tập luyện của đội tuyển Pháp cho thấy Mbappe đã có thể trở lại tập luyện bình thường, đủ khả năng ra sân thi đấu.

Tuy nhiên, Huấn luyện viên Didier Deschamps có thể sẽ cân nhắc về việc sử dụng Mbappe từ đầu hay vào sân thay người tùy theo diễn biến của trận đấu. Thậm chí, ông có thể để ngôi sao này ngồi ngoài và sẽ chỉ trở lại ở trận đấu với Ba Lan./.