Lãnh đạo Bộ Công an dự lễ giao nhận quân, động viên tân binh nhập ngũ

Ngày 6/2, Đại diện lãnh đạo Bộ Công an đã trực tiếp dự lễ giao nhận quân tại các địa phương và dự lễ khai giảng khóa huấn luyện chiến sỹ mới thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân năm 2023.

Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an và Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Lê Thị Thủy tặng hoa, tặng quà cho tân binh. (Ảnh: Thanh Tuấn/TTXVN)

Ngày 6/2, Công an các địa phương bắt đầu tổ chức lễ giao nhận công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân năm 2023.

Đại diện lãnh đạo Bộ Công an đã trực tiếp dự lễ giao nhận quân tại các địa phương và dự lễ khai giảng khóa huấn luyện chiến sỹ mới.

Năm 2023, nguồn tuyển của Công an các đơn vị, địa phương đạt khoảng 102,4% so với chỉ tiêu được giao. Nhiều công dân có trình độ Đại học, Cao đẳng đăng ký thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân.

Năm nay, Bộ Công an cũng có nhiều chính sách mới trong công tác tuyển quân, tăng thêm cơ hội được chuyển thẳng sang chế độ chuyên nghiệp và cử đi đào tạo văn bằng 2 nghiệp vụ Công an tại các trường Công an Nhân dân đối với các chiến sỹ nghĩa vụ.

Đối với chiến sỹ nghĩa vụ trước khi nhập ngũ đã tốt nghiệp và được cấp bằng tốt nghiệp đại học chính quy đạt loại Khá trở lên thuộc danh mục ngành, chuyên ngành tốt nghiệp tương tự như danh mục ngành, chuyên ngành dự tuyển đại học văn bằng 2 vào Công an Nhân dân hoặc đã tốt nghiệp và được cấp bằng đào tạo trình độ sau đại học, quá trình phục vụ tại ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, sau khi hết hạn phục vụ tại ngũ trong Công an Nhân dân sẽ được chuyển thẳng sang chế độ chuyên nghiệp và cử đi đào tạo văn bằng 2 nghiệp vụ Công an tại các trường Công an Nhân dân.

Đối với chiến sỹ nghĩa vụ trước khi nhập ngũ đã tốt nghiệp và được cấp bằng tốt nghiệp đại học chính quy loại Trung bình thuộc danh mục ngành, chuyên ngành tốt nghiệp tương tự như danh mục ngành, chuyên ngành dự tuyển đại học văn bằng 2 vào Công an Nhân dân, quá trình phục vụ tại ngũ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, sau khi hết hạn phục vụ tại ngũ trong Công an Nhân dân được cộng 5 điểm vào tổng điểm xét chuyển chuyên nghiệp và cử đi đào tạo văn bằng 2 nghiệp vụ Công an tại các trường Công an Nhân dân sau khi có quyết định chuyển sang chế độ chuyên nghiệp theo quy định.

Công tác tuyển quân của Bộ Công an được thực hiện theo quy định Luật Công an Nhân dân năm 2018, chỉ đạo của Chính phủ và quy định của Bộ Công an. Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an luôn quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển quân và đã chỉ đạo nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để Công an các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện tuyển quân có hiệu quả.

Ngay từ những ngày đầu năm mới 2023, trên cơ sở chỉ tiêu tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân năm 2023 của Công an đơn vị, địa phương, Bộ Công an đã ban hành kế hoạch, bố trí lãnh đạo Bộ trực tiếp dự lễ giao nhận quân tại các địa phương và dự lễ khai giảng khóa huấn luyện chiến sỹ mới.

Sáng 6/2, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự Lễ giao nhận quân năm 2023 tại địa bàn quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội; trực tiếp gặp gỡ, động viên các tân binh nhập ngũ và công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu Xuân mới, cùng với các địa phương trong cả nước, tỉnh Hà Nam đã tổ chức lễ giao nhận quân vào sáng 6/2. Dự lễ giao nhận quân tại thành phố Phủ Lý có Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an.

Sáng 6/2, tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2023. Đến dự và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ tại thành phố Huế có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng (trái) chúc mừng tân binh lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Tường Vi/TTXVN)

Cũng trong sáng 6/2 tại Hòa Bình, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến dự Lễ giao nhận quân tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự Lễ giao nhận quân và động viên các tân binh, thanh niên lên đường nhập ngũ tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

Tại các điểm giao nhận quân, đại diện lãnh đạo Bộ Công an, Công an các địa phương và cấp ủy, chính quyền đã chúc mừng, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ nêu cao tinh thần xung kích tuổi trẻ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Bộ Công an tin tưởng, các tân binh nhập ngũ và các công dân được tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân sẽ có quá trình rèn luyện, phấn đấu, để trưởng thành, phát huy trách nhiệm thế hệ trẻ, tham gia bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tổ quốc; khắc phục mọi khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật của Công an Nhân dân, các quy định của đơn vị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và thực hiện chặt chẽ các bước trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nên các tân binh được lựa chọn đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị.

Các buổi giao quân dù diễn ra trong thời gian ngắn, song các tân binh đã cảm nhận được tình cảm, sự tin tưởng, gửi gắm của các cấp lãnh đạo, địa phương và coi đây là niềm vinh dự, tự hào của các gia đình. Ngay sau lễ giao nhận quân, các tân binh phấn khởi lên đường về đơn vị theo phân công.

Với các thanh niên thực hiện nghĩa vụ công dân, mỗi người đều có những cảm xúc riêng nhưng có lẽ trên hết là niềm tự hào và vinh dự khi được trở thành những tân binh thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân.

Tới đây, các tân binh sẽ được học tập, rèn luyện trong môi trường lực lượng vũ trang Công an Nhân dân. Hết khóa huấn luyện, những chiến sỹ mới sẽ được giao nhiệm vụ tại Công an các đơn vị, địa phương góp phần cùng toàn lực lượng Công an Nhân dân thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tổ quốc./.

Phóng viên (TTXVN/Vietnam+)