An Giang: 31 người bị ngộ độc sau khi ăn chè đậu trắng phát từ thiện

Sau khi ăn chè đậu trắng của bà Tuyết ở huyện Chợ Mới phát miễn phí, hàng chục người bị đau bụng, tiêu chảy; 31 người nhập viện cấp cứu hiện ổn định, 4 bệnh nhân nặng đang được điều trị tích cực.

Một trong 4 ca ngộ độc nặng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. (Ảnh: TTXVN phát)

Liên quan đến vụ ngộ độc tập thể sau khi ăn chè đậu trắng xảy ra tại xã Long Điền A, huyện Chợ Mới, trưa 6/2, thông tin từ Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết 31 trường hợp ngộ độc sau khi ăn chè (gồm 8 nam và 23 nữ) sức khỏe đã ổn định sau khi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới.

Trước đó, chiều 3/2, bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (44 tuổi, ngụ ấp Long Hòa 2, xã Long Điền A, huyện Chợ Mới) nấu chè đậu trắng để phát từ thiện. Bà Tuyết sử dụng nguyên liệu nấu chè gồm 20kg đậu trắng, 8kg nếp, 10kg dừa nạo sẵn, 24kg đường cát.

Sáng 4/2, bà Tuyết mang số chè đậu trắng này phát miễn phí cho người dân trong ấp Long Hòa 2. Số chè bà Tuyết phát cho người dân chưa xác định rõ số lượng.

[Ngộ độc thực phẩm tại Trường iSchool Nha Trang: Khởi tố vụ án hình sự]

Sau khi ăn chè của bà Tuyết, đến 23 giờ ngày 4/2, hàng chục người phát có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy nhiều lần, nôn, sốt...

Sau đó, có 31 ca được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới cấp cứu. Riêng 4 ca ngộ độc nặng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang điều trị.

53 trường hợp có triệu chứng ngộ độc nhẹ sau khi ăn chè đã tự mua thuốc uống tại nhà.

Theo Sở Y tế tỉnh An Giang, đến trưa 6/2, sức khỏe 31 ca điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới đã ổn định. Bốn trường hợp chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang đang được các bác sỹ bệnh viện tích cực điều trị cho các bệnh nhân.

Nguyên nhân vụ ngộ độc đang được các ngành chức năng tỉnh An Giang đang làm rõ./.

(TTXVN/Vietnam+)