Hàng nghìn thanh niên ở Quân khu 1 đã lên đường nhập ngũ

Qua thống kê sơ bộ, trên địa bàn Quân khu 1, trong số hàng nghìn thanh niên lên đường nhập ngũ ở độ tuổi từ 18 đến 27 tuổi, hơn 330 tân binh có trình độ văn hóa cao đẳng và đại học.

Thanh niên thành phố Thái Nguyên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Quân Trang/TTXVN)

Sáng 6/2, các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn 6 tỉnh thuộc Quân khu 1 (gồm Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh) đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023, tiễn thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, trời mưa lạnh, sương mù dày đặc đầu giờ sáng nhưng do có sự chuẩn bị chu đáo, Ngày hội giao nhận quân tại các địa phương diễn ra trang trọng, nhanh gọn, đúng luật và an toàn tuyệt đối.

Qua thống kê sơ bộ, trên địa bàn Quân khu 1, các thanh niên lên đường nhập ngũ ở độ tuổi từ 18 đến 27 tuổi, trong đó nhiều tân binh có trình độ văn hóa cao đẳng và đại học hơn 330 người; tân binh là người dân tộc thiểu số như Dao, Mông, Cao Lan, Sán Chí, Sán Dìu...

[Hà Nội: Gặp mặt các thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ]

Trong số các thanh niên ưu tú khu vực các tỉnh Quân khu 1 lên đường nhập ngũ năm nay, hơn 2100 thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, trên 3.100 thanh niên được bồi dưỡng kết nạp Đảng trước khi nhập ngũ.

Riêng tại tỉnh Thái Nguyên, số tân binh có tuổi đời từ 18 đến 25 chiếm 98,8%; người dân tộc thiểu số chiếm 40,2%; số công dân có đơn tình nguyện là 16,9%; số công dân được bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi nhập ngũ đạt 37%...

Tặng hoa cho các tân binh. (Ảnh: Quân Trang/TTXVN)

Trước khi các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự cũng như các văn bản liên quan đến công tác tuyển quân; tổ chức các buổi giao lưu văn nghệ, gặp mặt gia đình, người thân và thanh niên trúng tuyển, làm tốt công tác động viên, thăm hỏi, tặng quà thanh niên trúng tuyển, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, qua đó giúp các thanh niên thêm phấn khởi, tự tin lên đường nhập ngũ...

Với truyền thống "Thóc không thiếu 1 cân, quân không thiếu 1 người", cùng tinh thần chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân ngay trong ngày 6/2./.

Hoàng Thảo Nguyên (TTXVN/Vietnam+)