Ngày hội tòng quân trên địa bàn 9 tỉnh, thành phố thuộc Quân khu 3

Do chủ động làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ở các khâu, trong đó chú trọng xét duyệt hồ sơ, phẩm chất chính trị, khám sức khỏe nên chất lượng thanh niên trúng tuyển được nâng cao.

Các tân binh bước qua "cầu Vinh quang" tại Quảng Ninh lên đường bảo vệ tổ quốc. (Ảnh: Thanh Vân/TTXVN)

Sáng 6/2, các tân binh trên địa bàn 9 tỉnh, thành phố thuộc Quân khu 3 hăng hái nhập ngũ.

Công tác giao, nhận quân tại các địa phương diễn ra trang trọng, vui tươi, an toàn.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, do chủ động làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ở tất cả các khâu, trong đó chú trọng các bước xét duyệt hồ sơ, phẩm chất chính trị, khám và kết luận sức khỏe nên chất lượng thanh niên trúng tuyển được nâng cao. Cụ thể, trên 76% thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2; 10% tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp và 0,27% tân binh là đảng viên.

Trước đó, các địa phương có nhiều hoạt động chăm lo, động viên về vật chất và tinh thần để các tân binh yên tâm, phấn khởi, tự tin lên đường, hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc như thăm hỏi, động viên, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm...

Tại thành phố Hải Phòng, tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ, lãnh đạo các quận, huyện mong muốn các tân binh nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, nhanh chóng hòa nhập trong môi trường mới, ra sức học tập, rèn luyện làm chủ khoa học, kỹ thuật, chiến thuật tốt, làm chủ vũ khí, khí tài hiện đại, đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Các gia đình và tân binh đều bày tỏ sự tin tưởng khi cống hiến, phấn đấu trong môi trường quân ngũ. Ông Nguyễn Quốc Thành (xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, Hải Phòng) là bố của hai tân binh sinh đôi Nguyễn Tiến Quyết, Nguyễn Chiến Thắng. Ông Thành cho biết hai con trai đều đã học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng khi đang học tại Trường Trung học Phổ thông An Hải (huyện An Dương). Ngay sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Nguyễn Tiến Quyết và Nguyễn Chiến Thắng đã viết đơn tình nguyện gia nhập quân đội để rèn luyện, phấn đấu.

[Hàng nghìn thanh niên ở Quân khu 1 đã lên đường nhập ngũ]

Tân binh Hoàng Mạnh Lâm (xã An Đồng, huyện An Dương) vừa tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội hào hứng chia sẻ, hiểu về quyền và nghĩa vụ đối với đất nước, anh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ để tiếp tục rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội. Anh sẽ nỗ lực, phấn đấu học tập không ngừng để trưởng thành, phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng vũ trang, góp phần xây dựng đất nước phát triển.

Ghi nhận nhanh tại các địa phương trên địa bàn thành phố Hải Phòng cho thấy, trước ngày giao quân, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động tiếp xúc, tặng quà cho 100% thanh niên chuẩn bị nhập ngũ.

Tại huyện An Dương, ngoài quà tặng 10 triệu đồng của thành phố, mỗi thanh niên nhận quà và tiền trị giá trung bình khoảng 2,5 triệu đồng do địa phương huy động từ nguồn xã hội hóa.

Tại quận Hồng Bàng, cùng với tặng quà, địa phương phối hợp với doanh nghiệp trên địa bàn sẵn sàng tiếp nhận quân nhân vào làm việc sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự./.

Minh Thu (TTXVN/Vietnam+)