Đắk Nông: Khen thưởng hai thanh niên dũng cảm cứu người đuối nước

Chiều tối 5/2, hai anh Nguyễn Tú Nam và Phạm Văn Hùng (cùng 22 tuổi) đã dũng cảm lao xuống hồ thủy điện Đắk R’tihi cứu một phụ nữ bị đuối nước và đưa chị vào bờ an toàn.

Chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa Đỗ Tấn Sương (giữa) trao Giấy khen cho 2 thanh niên dũng cảm cứu người. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 6/2, ông Đỗ Tấn Sương, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Gia Nghĩa đã đến thăm hỏi, động viên và trao Giấy khen của Ủy ban Nhân dân thành phố cho hai thanh niên dũng cảm cứu người đuối nước trên hồ thủy điện Đắk R’tih chiều tối 5/2.

Vào khoảng 17 giờ ngày 5/2, người dân phát hiện tại hồ thủy điện Đắk R’tih (thuộc địa phận phường Nghĩa Phú, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) có một phụ nữ đang đuối nước.

[Khen thưởng 2 thanh niên dũng cảm cứu người trên sông Sêrêpốk]

Nghe tiếng tri hô, kêu cứu, hai anh Nguyễn Tú Nam và Phạm Văn Hùng (cùng 22 tuổi và cùng trú tại xã Đắk R’Moan) đã dũng cảm lao xuống hồ sâu để cứu người và đưa được người phụ nữ vào bờ an toàn. Nạn nhân là chị H.B, trú tại xã Đắk Nia, thành phố Gia Nghĩa.

Anh Nguyễn Tú Nam là đoàn viên và là quân nhân mới xuất ngũ. Chia sẻ về sự việc, anh Nam khiêm tốn " ai ở trong tình huống đó cũng làm như vậy, chứ không riêng gì em."

Ông Đỗ Tấn Sương khẳng định hành động dũng cảm của anh Nguyễn Tú Nam và anh Phạm Văn Hùng là hành động đẹp, xứng đáng được biểu dương, khen thưởng, lan tỏa trong xã hội./.

Hưng Thịnh (TTXVN/Vietnam+)