Tiếp tục khẳng định thương hiệu của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật

Trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, tiếp tục phát huy truyền thống, có những bước phát triển, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; khẳng định được vị thế là đơn vị xuất bản hàng đầu về sách lý luận, chính trị...

Sáng 5/1, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chuyên môn, công tác Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. 

Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Nhà xuất bản vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2022.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Trần Thanh Lâm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Tuấn Quang, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương; Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Đào Thế Hoằng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các đồng chí đại diện lãnh đạo: Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương, Ban Đối ngoại Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục an ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an...

Báo cáo Hội nghị nêu rõ, năm 2023, Nhà xuất bản tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự hỗ trợ, giúp đỡ, phối hợp có hiệu quả của Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng và các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương, sự tin cậy của cán bộ, đảng viên, của bạn đọc và đông đảo cộng tác viên trên cả nước.

Trong năm, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của Nhà xuất bản được kiện toàn, bổ sung kịp thời đã giúp các hoạt động của đơn vị tiếp tục giữ vững ổn định, phát triển, hoàn thành kế hoạch biên tập-xuất bản đề ra. Nhà xuất bản tập trung biên tập, xuất bản một số sách trọng tâm phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là các sách của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ấn phẩm của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cùng với đó, tổ chức giới thiệu, trao tặng các tủ sách điện tử của Nhà xuất bản như: Tủ sách điện tử Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Tủ sách Chi bộ điện tử, Tủ sách điện tử học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tặng các cơ quan, đơn vị, địa phương trong cả nước.

Nhà xuất bản đã xuất bản 923 đề tài (gồm sách in, sách điện tử và văn hóa phẩm). Sản lượng in và gia công của Nhà in Sự thật đạt 558,42 triệu trang quy đổi, bằng 104,53% so năm 2022. Xuất bản và phát hành 7 số Tạp chí Chính trị và Phát triển; nâng cấp và cải tiến giao diện, đăng tải 12 kỳ Tạp chí điện tử với 474 bài trên Tạp chí điện tử. Công tác phát hành có nhiều đổi mới, đạt kết quả tốt. Năm qua, tổng doanh thu của Nhà xuất bản ước đạt 110 tỷ đồng; bảo đảm ổn định thu nhập và không ngừng cải thiện đời sống mọi mặt của người lao động.

Đến dự và phát biểu tại Hội nghị, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm khẳng định, trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã không ngừng nỗ lực, cố gắng, tiếp tục phát huy truyền thống, có những bước phát triển, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; khẳng định được vị thế là đơn vị xuất bản hàng đầu về sách lý luận, chính trị.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, xây dựng Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật trở thành trung tâm xuất bản, phát hành sách lý luận, chính trị, đồng chí Trần Thanh Lâm đề nghị đơn vị tập trung xây dựng chương trình hành động, đề án, kế hoạch xuất bản sách hằng năm, tăng cường đầu tư, triển khai hiệu quả việc chuyển đổi số, mở rộng quy mô thị trường sách điện tử, sách nói đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, đọc đa dạng của độc giả trong bối cảnh mới; đa dạng hóa công tác phát hành sách lý luận, chính trị trên các nền tảng số.

Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đồng thời, cần ưu tiên chú trọng việc hợp tác quốc tế, giao dịch bản quyền sách lý luận, chính trị; tích cực phối hợp với các cơ quan có liên quan tập trung đánh giá, tổng kết thực tiễn, đề xuất các giải pháp đối với xuất bản phẩm thuộc đề án, dự án của Đảng, Nhà nước để trình cấp có thẩm quyền cho chủ trương trong giai đoạn tiếp theo nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu trang bị kiến thức, tri thức trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

Với những kết quả, thành tựu đã đạt được trong năm 2023, đồng chí Trần Thanh Lâm tin tưởng tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu với quyết tâm và nỗ lực cao để gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ; các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2023 đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật./.