Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng nhà tình nghĩa tại huyện Tân Trụ (Long An)

Chiều 04/01, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn, đến bàn giao 3 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Tân Trụ, tỉnh Long An.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thăm hỏi sức khỏe, tặng quà cho bà Đào Thị Nâu là vợ liệt sĩ Huỳnh Văn Ngữ.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà và bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Đào Thị Nâu (SN 1937) là vợ liệt sĩ Huỳnh Văn Ngữ, hiện ngụ ấp Bình Tây, xã Bình Trinh Đông. Ngoài ra, 2 căn nhà còn lại được trao lần lượt tại xã Tân Phước Tây cho bà Trần Thị Lắm (SN 1962) ngụ ấp 4, là con liệt sĩ Trần Văn Sạn và ông Nguyễn Văn Thích (SN 1965) ngụ ấp 6, là con liệt sĩ Nguyễn Văn Cai.

Đây là các căn nhà do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương gửi tặng các gia đình chính sách, với sự đồng hành của Công ty TNHH Thép thông minh Toàn Cầu hỗ trợ kinh phí xây dựng, mỗi căn nhà 60 triệu đồng.

Phát biểu tại lễ bàn giao nhà, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, với tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chăm lo đời sống của các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Phan Xuân Thủy cảm ơn các mạnh thường quân đã đồng hành với Ban Tuyên giáo Trung ương, góp phần giúp các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, đồng thời cảm ơn các cơ quan đoàn thể, nhân dân địa phương đã hỗ trợ ngày công, hoàn thành công trình đúng tiến độ để các gia đình được đón Tết cổ truyền của dân tộc trong ngôi nhà mới khang trang.

Đồng chí Phan Xuân Thủy và các đại biểu chụp ảnh chung cùng đại diện gia đình người có công với cách mạng được trao tặng nhà tình nghĩa.

Đánh giá cao tỉnh Long An đã thực hiện tốt chính sách cho gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, đồng chí Phan Xuân Thủy mong muốn, trong thời gian tới, việc thực hiện công tác “đền ơn đáp nghĩa” của địa phương sẽ tiếp tục được đẩy mạnh hơn, giúp các gia đình chính sách ổn định đời sống, yên tâm phát triển kinh tế.

Huyện Tân Trụ có 5 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 409 mẹ Việt Nam anh hùng,  trong đó, 10 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống. Toàn huyện có 1.989 liệt sỹ, trên 4.000 gia đình có công với cách mạng./.