Ban Tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa” trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hậu Giang

Trong khuôn khổ Chương trình “Xuân Trường Sa” lần thứ 12 năm 2024, ngày 03/01, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng Ban Tổ chức Chương trình đã trao kinh phí tu sửa trường, trang thiết bị học tập và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hậu Giang.

Đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao biểu trưng tài trợ 250 triệu đồng cho điểm Trường Vàm Đinh thuộc Trường Tiểu học Tân Phú 1.

Tại điểm Vàm Đinh thuộc Trường Tiểu học Tân Phú 1, xã Tân Phú, thị xã Long Mỹ, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng Ban Tổ chức chương trình “Xuân Trường Sa” đã trao kinh phí nâng cấp, sửa chữa 5 phòng học, cùng trang thiết bị dạy học cho điểm trường này, trị giá 250 triệu đồng; trao tặng 20 suất học bổng cho 20 em học sinh thuộc hộ nghèo đang theo học tại trường, mỗi suất 2 triệu đồng.

Tại Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ (xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp), đồng chí Phan Xuân Thủy cùng Đoàn công tác đã trao tặng 40 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phụng Hiệp, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.

Đồng chí Phan Xuân Thủy trao học bổng cho các em học sinh nghèo điểm Trường Vàm Đinh thuộc Trường Tiểu học Tân Phú 1.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: Chương trình “Xuân Trường Sa” được Ban Tuyên giáo Trung ương giao cho Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức thường niên (từ năm 2013). Trong 11 năm qua, Chương trình “Xuân Trường Sa” đã nhận được sự quan tâm, đồng hành và ủng hộ của các đơn vị doanh nghiệp, cá nhân trong công tác chăm lo cho các gia đình chính sách và những hoàn cảnh khó khăn của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Hải quân, đặc biệt là các em học sinh, thế hệ tương lai của đất nước. Chương trình “Xuân Trường Sa” cũng là cầu nối những tấm lòng hảo tâm, qua đó thể hiện sự tri ân sâu sắc, với những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Thời gian qua, Chương trình đã trao tặng hàng trăm căn nhà, hỗ trợ sửa chữa nhiều điểm trường, tặng hàng nghìn sổ tiết kiệm tình nghĩa và hàng vạn suất học bổng giúp các em học sinh vượt qua khó khăn để đến trường. 

Ban Tổ chức Chương trình “Xuân Trường Sa” trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phụng Hiệp.

Đồng chí Phan Xuân Thủy cảm ơn lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, thị xã Long Mỹ, xã Tân Phú trong thời gian qua đã cùng với Ban Tuyên giáo Trung ương triển khai các công việc, thực hiện tốt các hạng mục tu sửa, nâng cấp, bổ sung trang thiết bị cho điểm Trường Vàm Đinh. Đồng thời, cảm ơn các đơn vị tài trợ đã đồng hành cùng chương trình, để ngày càng có nhiều điểm trường khang trang, nhiều phần quà trao tặng đến các em học sinh…

Đồng chí Phan Xuân Thủy nhắn nhủ: Những suất học bổng và quà tặng mà các em học sinh nhận được có ý nghĩa thiết thực, góp phần tiếp sức, động viên, khích lệ các em vượt qua khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện cống hiến xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.