Ban Chỉ đạo 35 và Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh Ninh Bình triển khai nhiệm vụ năm 2024

Chiều 02/1, Ban Chỉ đạo công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 35) và Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị thống nhất đánh giá: Năm 2023, Ban Chỉ đạo 35 và Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh đã nghiêm túc triển khai các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, đạt được nhiều kết quả cụ thể. Trong đó, nổi bật là đã chỉ đạo và tổ chức thông tin, tuyên truyền có hiệu quả các ngày lễ, ngày kỷ niệm, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh trong năm 2023. Chỉ đạo và tổ chức có hiệu quả việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Đảng có nội dung về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và thông tin đối ngoại. Ban Chỉ đạo 35 các cấp và Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại tỉnh đã kịp thời kiện toàn, bổ sung số lượng, đảm bảo cơ cấu, thành phần theo hướng dẫn của Trung ương; duy trì nền nếp hoạt động, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất.

Theo đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình, những kết quả tích cực trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và công tác thông tin đối ngoại đã tạo sự phấn khởi, tin tưởng, đồng thuận trong Nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, xã hội; tạo điều kiện thuân lợi cho phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Về nhiệm vụ năm 2024, đồng chí yêu cầu, Ban Chỉ đạo 35 các cấp cần tiếp tục chỉ đạo quán triệt, thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; trong đó, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và mỗi cán bộ, đảng viên trong thực hiện công tác này. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân; phát huy hiệu quả của công nghệ thông tin, tuyên truyền, lan tỏa các thông tin tích cực, chính thống trên Internet, mạng xã hội…

Đồng chí Mai Văn Tuất phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đối với Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý nhiệm vụ trọng tâm là tham mưu ban hành Kế hoạch thực hiện Kết luận số 57-KL/TW ngày 15/6/2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được đề ra trong Kế hoạch.

Cùng với đó, tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh; quan tâm đầu tư cho các sản phẩm, thông tin tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh, đầu tư phát triển kinh tế xã hội, bản sắc văn hóa bằng tiếng nước ngoài…