Bắc Ninh: Ngành Tuyên giáo tiếp tục làm tốt công tác định hướng, ngăn ngừa các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức

Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh đề nghị ngành Tuyên giáo cần tiếp tục làm tốt công tác định hướng, ngăn ngừa các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức; bám sát các hướng dẫn nhiệm vụ năm 2024 của Ban Tuyên giáo Trung ương và chủ đề công tác năm 2024 của tỉnh để cụ thể hóa thành nhiệm vụ của toàn ngành…

Đồng chí Nguyễn Quốc Chung phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Ngày 2/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bắc Ninh tổng kết công tác tuyên giáo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. 

Đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Năm 2023, ngành Tuyên giáo Bắc Ninh đã triển khai, hoàn thành khối lượng lớn công việc, đạt nhiều kết quả nổi bật, được cấp ủy, cán bộ, đảng viên và dư luận đánh giá cao. Ban Tuyên giáo các cấp chủ động tham mưu cấp ủy ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát, sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh; đổi mới trong việc tham mưu cấp ủy xây dựng kế hoạch và tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận, Quy định của Trung ương, của tỉnh; kịp thời nắm bắt và định hướng dư luận, dự báo những vấn đề phức tạp ở cơ sở, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được tăng cường; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến” của cán bộ, đảng viên. Thực hiện tốt công tác phối hợp trong việc thẩm định, góp ý các dự thảo đề án, chương trình, kế hoạch, quy định của các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể nhân dân.

Về các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Ninh đề nghị ngành Tuyên giáo cần tiếp tục làm tốt công tác định hướng, ngăn ngừa các biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức; bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; các hướng dẫn nhiệm vụ năm 2024 của Ban Tuyên giáo Trung ương và chủ đề công tác năm 2024 của tỉnh để cụ thể hóa thành nhiệm vụ của toàn ngành.

Đồng chí Nguyễn Quốc Chung phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Cùng với đó, tăng cường công tác định hướng tư tưởng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đặc biệt là tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ và văn hóa công sở trong cơ quan Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục phát huy tốt vai trò của Ban Chỉ đạo 35 các cấp, chủ động, kịp thời ngăn chặn, kiên quyết đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch. Đồng thời, nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ làm công tác tuyên giáo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong tham mưu cấp ủy các cấp công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức và các lĩnh vực công tác tuyên giáo.

Nhân dịp này, 01 cá nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo”. Nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023 được Chủ tịch UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khen thưởng./.