Lạng Sơn: Tổ chức trên 20.000 buổi tuyên truyền miệng trong năm 2023

Trong năm 2023, đội ngũ Báo cáo viên, tuyên truyền viên của tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức được 20.132 buổi tuyên truyền thời sự, chính sách, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng cho hơn 1,2 triệu lượt người nghe…

Ngày 04/01, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên và công tác dư luận xã hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. 

Đồng chí Phùng Quang Hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn trao giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2023, công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tiếp tục được đổi mới, nâng cao về chất lượng. Toàn tỉnh có 352 đồng chí báo cáo viên các cấp, hơn 4.800 tuyên truyền viên cấp cơ sở. Trong năm 2023, đội ngũ này đã tổ chức được 20.132 buổi tuyên truyền thời sự, chính sách, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng cho hơn 1,2 triệu lượt người nghe. Nội dung tuyên truyền bám sát các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh, tình hình thời sự trong nước và quốc tế. Qua đó góp phần quan trọng vào việc thông tin kịp thời các vấn đề được dư luận xã hội quan tâm, đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Về công tác dư luận xã hội, ban tuyên giáo, tuyên huấn các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy Lạng Sơn đã thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, đôn đốc, định hướng hoạt động của mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội. Qua đó, đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội các cấp đã nắm bắt, định hướng dư luận đối với hơn 60 vấn đề được người dân quan tâm. Ban Tuyên giáo và đội ngũ báo cáo viên các cấp đã gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trên 600 báo cáo phản ánh các vấn đề được công chúng quan tâm; một số báo cáo đã đề xuất các giải pháp, kiến nghị sát với thực tiễn, kịp thời giúp cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng chỉ đạo xử lý, định hướng dư luận, góp phần tạo sự ổn định, đồng thuận trong xã hội.

Hội nghị cũng tập trung thảo luận làm rõ các nội dung: công tác tuyên truyền miệng trong việc tuyên truyền, triển khai thực hiện các dự án trọng điểm; công tác tổ chức các hội nghị báo cáo viên trực tuyến cấp cơ sở; nắm bắt tình hình dư luận xã hội, các giải pháp xử lý các vụ việc phát sinh; quản lý hoạt động đối với đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội…

Đồng chí Phùng Quang Hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Phùng Quang Hội, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được về công tác tuyên truyền miệng và dư luận xã hội năm 2023, đồng thời đề nghị ngành tuyên giáo toàn tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức của công tác này, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ tham mưu làm công tác tuyên truyền miệng, đội ngũ Báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lạng Sơn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên và công tác dư luận xã hội năm 2023./.