Khánh thành nhà tình nghĩa Chương trình "Màu hoa đỏ năm 2023" tại Bến Tre

Ngày 18/12, tại xã Phong Nẫm (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức Lễ Khánh thành và bàn giao 7 căn nhà tình nghĩa Chương trình "Màu hoa đỏ năm 2023" cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre cùng các đồng chí lãnh đạo, các nhà hảo tâm cắt băng khánh thành bàn giao Nhà tình nghĩa

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, Bến Tre là địa phương Anh hùng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Để tỏ lòng biết ơn đối những công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước ta cũng như Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bến Tre đã thực hiện nhiều chương trình, chính sách đền ơn đáp nghĩa. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị, doanh nghiệp và các mạnh thường quân cũng đã có những nghĩa cử cao đẹp, đồng hành cùng với chính quyền các cấp trong việc chăm lo, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách, có công với cách mạng đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Đối với Chương trình "Màu hoa đỏ", đây là năm thứ 16 được triển khai thực hiện. Chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa lớn trong xã hội. Hàng vạn sổ tiết kiệm, hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa, hàng vạn suất học bổng đã được trao tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với các mạng tại nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có tỉnh Bến Tre.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi lễ.

Chia sẻ niềm vui với các gia đình nhận nhà tình nghĩa, đồng chí Phan Xuân Thủy chúc bà con có nhiều sức khỏe, sống vui vẻ, hạnh phúc, chuẩn bị đón một mùa Xuân mới ấm áp trong ngôi nhà mới; luôn phát huy truyền thống quê hương; các gia đình không ngừng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống để cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp. Đồng chí cũng đề nghị các cấp chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, quan tâm tạo điều kiện để các gia đình chính sách gặp hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Ghi nhận tấm lòng của các đơn vị tài trợ, đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương mong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chung tay của các đơn vị, mạnh thường quân để có nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực hơn nữa trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa thời gian tới.

Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bến Tre tặng quà cho các gia đình chính sách.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bến Tre, đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến, Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bến Tre trân trọng cảm ơn Ban Tuyên giáo Trung ương, các nhà hảo tâm đã có những hỗ trợ thiết thực cho các đối tượng thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre cũng mong muốn Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bến Tre trong thực hiện chính sách đối với người có công và cũng giúp cho Bến Tre thực hiện công tác an sinh xã hội. Đề nghị các gia đình được trao nhà tình nghĩa luôn luôn giữ vững truyền thống gia đình cách mạng, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, giáo dục con cháu luôn là những công dân tốt để góp phần xây dựng Bến Tre ngày càng giàu mạnh./.