Tích cực tuyên truyền Tuần lễ Vàng Du lịch lần thứ 2 năm 2023 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Đây là một trong những yêu cầu được lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí tháng 4/2023 do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lâm Đồng phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 07/4.

Quang cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong tháng 3/2023, các cơ quan báo chí tỉnh Lâm Đồng bám sát định hướng, kế hoạch tuyên truyền của cơ quan chỉ đạo, quản lý cũng như các diễn biến thời sự xã hội trên địa bàn tỉnh; chủ động, tích cực trong công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bên cạnh những sự kiện và hoạt động nổi bật trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, báo chí ngoài tỉnh cũng phản ánh về những vấn đề dư luận xã hội quan tâm; những bất cập trong công tác quản lý, phát triển kinh tế - xã hội của Lâm Đồng. Những vụ việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự, pháp luật cũng được khai thác, phản ánh kịp thời, đầy đủ và đánh giá đúng mức về các vấn đề xảy ra tại địa phương.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh tháng 3 và nhiệm vụ, giải pháp tháng 4/2023 của tỉnh Lâm Đồng; các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh; tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 2; tiến độ thi công nâng cấp đèo Prenn… Đại diện các sở, ngành địa phương cũng đã trả lời một số vấn đề báo chí và dư luận quan tâm...

Các đồng chí lãnh đạo chủ trì Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp tuyên truyền hiệu quả về các ngày lễ, ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và địa phương trong tháng 4/2023; tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội tháng 3 và Quý I/2023; các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tháng 4/2023.

Báo chí cần tích cực tuyên truyền các công trình trọng tâm của tỉnh: Dự án nâng cấp và mở rộng đường đèo Prenn, Dự án hồ chứa nước Ta Hoét, Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương, giúp người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc triển khai các dự án, tạo sự đồng thuận trong quá trình triển khai. Chú trọng công tác tuyên truyền, quảng bá về Tuần lễ Vàng Du lịch lần thứ 2 năm 2023 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; làm tốt công tác truyền thông chính sách, pháp luật về công tác trẻ em, nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc và bảo vệ trẻ em…