Quảng Ngãi: Tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng và Nhà nước

Ngày 06/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Ngãi và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng và Nhà nước cho đội ngũ trí thức với chủ đề: “Bất ổn kinh tế toàn cầu và tác động đến kinh tế vĩ mô Việt Nam năm 2023”.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được Giảng viên, chuyên gia cao cấp, nhà khoa học Nguyễn Xuân Thành đến từ Đại học Fulbright Việt Nam thông tin, chia sẻ và thảo luận một số nội dung xoay quanh chủ đề: “Bất ổn kinh tế toàn cầu và tác động đến kinh tế vĩ mô Việt Nam năm 2023”.

Theo đó, Báo cáo viên đã phân tích, nhấn mạnh bất ổn kinh tế toàn cầu đã tác động lớn đến kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong năm nay. Rõ nhất là tăng trưởng GDP Việt Nam quý I/2023 chỉ đạt 3,3%. Ngân hàng nhà nước giảm lãi suất điều hành, lãi suất tiền gửi của các ngân hàng thương mại cũng giảm bình quân 1,5% từ cuối tháng 3. Tín dụng tiếp tục tăng chậm. Giải ngân đầu tư công 2023 khá tích cực nhưng vẫn chứa nhiều rủi ro trong triển khai dự án ở khu vực công. Nhiều rủi ro lớn ở thị trường bất động sản và trái phiếu doanh nghiệp...

Các đại biểu dự Hội nghị.

Các đại biểu đại diện trí thức khoa học và công nghệ của tỉnh Quảng Ngãi cũng đã trao đổi, thảo luận với báo cáo viên các nội dung như: Dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay; giải pháp giảm lạm phát; hỗ trợ cho doanh nghiệp thích ứng, vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay./.