Thái Bình: Chủ động nắm tình hình trên không gian mạng

Thường trực Tỉnh uỷ Thái Bình đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức, thực hiện tốt Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; chủ động nắm tình hình trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, trong đó đặc biệt chú trọng trên không gian mạng...

Ngày 5/1, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Thái Bình về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị thống nhất đánh giá, năm 2022, các ngành, đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh, của huyện và tương đương đã bám sát nhiệm vụ được giao, làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các sự kiện trong nước, trong tỉnh, các nhiệm vụ, giải pháp và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2022.

Các cơ quan đơn vị cũng chủ động nắm bắt tình hình, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống hoạt động lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong toàn tỉnh và trên không gian mạng.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Thái Bình đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức, thực hiện tốt Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Chủ động nắm tình hình trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, trong đó đặc biệt chú trọng trên không gian mạng.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Thái Bình phát biểu tại Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành cũng nhấn mạnh các yêu cầu, nhiệm vụ: Nâng cao tinh thần cảnh giác cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trước những âm mưu, ý đồ, thủ đoạn chính trị và phương thức hoạt động của các phần tử chống đối, cơ hội chính trị. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục pháp luật cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thanh thiếu niên. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ trực tiếp tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc hại. Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, thường xuyên quan tâm đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân...