Ban Chỉ đạo 35 Quân uỷ Trung ương triển khai nhiệm vụ năm 2023

Sáng 29/12, Ban Chỉ đạo 35 Quân uỷ Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương và đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Năm 2022, Ban Chỉ đạo, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 35 Quân uỷ Trung ương đã quán triệt sâu sắc sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, trực tiếp là Quân uỷ Trung ương, Ban Chỉ đạo 35 Trung ương, tập trung triển khai các chủ trương, biện pháp toàn diện, đồng bộ, thống nhất, kịp thời đạt hiệu quả thiết thực. Nổi bật là, đã chủ động quán triệt, triển khai cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI vào hoạt động của cấp ủy, tổ chức Đảng và Ban Chỉ đạo 35 các cơ quan, đơn vị; chủ động tham mưu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quân uỷ Trung ương các chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, vai trò quản lý của Nhà nước, giữ vững sự ổn định về chính trị, tư tưởng trong Quân đội; tổ chức Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ hai, năm 2022.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 35 Quân uỷ Trung ương cũng đã ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch, hướng dẫn, biên soạn các chuyên đề, tài liệu chuyên khảo phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền trước các sự kiện chính trị của đất nước, như công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các vấn đề dư luận trong nước và quốc tế quan tâm. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo, đài Trung ương, địa phương mở rộng các chuyên trang, chuyên mục; đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền, định hướng tư tưởng, dư luận kịp thời, hiệu quả.

Đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Trong năm 2023, Ban Chỉ đạo 35 Quân uỷ Trung ương xác định, tiếp tục quán triệt và thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới gắn với chương tình toàn khóa thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, đánh giá, dự báo chính xác tình hình, kịp thời thông tin, định hướng tư tưởng bộ đội và nhân dân trước các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, những vấn đề phức tạp, nhạy cảm trong nước, khu vực và quốc tế.

Cùng với đó, chủ động nắm chắc tình hình cơ sở, địa bàn, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, không để bị động, bất ngờ; phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ tình hình chính trị nội bộ, các ấn phẩm văn hoá, văn nghệ, ngăn chặn sự thẩm lậu của các tài liệu, sản phẩm độc hại vào cơ quan, đơn vị. Xây dựng, củng cố các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong Quân đội./.