Bắc Giang: Tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân

Bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thanh thiếu niên. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng sẽ được tỉnh Bắc Giang thực hiện trong năm 2023.

Chiều 27/12, Ban Chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch tỉnh Bắc Giang (gọi tắt là BCĐ 35 tỉnh) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị.

Theo đánh giá của BCĐ 35 tỉnh, trong năm 2022, các ngành, đơn vị thành viên BCĐ 35 của tỉnh, huyện và tương đương đã bám sát nhiệm vụ được giao, làm tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu độc trên mạng xã hội. BCĐ 35 tỉnh đã ban hành 69 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo BCĐ 35 các cấp bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị; chủ động, tích cực tham mưu giúp cấp uỷ tăng cường công tác này trong tình hình mới.

Tỉnh Bắc Giang cũng chú trọng công tác nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, dư luận nhân dân; thực hiện công tác dự báo tình hình, kịp thời định hướng tư tưởng, định hướng tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trước các sự việc mới phát sinh. Nâng cao hiệu quả hoạt động “Tổ phản ứng nhanh” của BCĐ 35 tỉnh, thực hiện rà soát, theo dõi thông tin trên Internet và mạng xã hội, kịp thời phát hiện, báo cáo, đề xuất với BCĐ các giải pháp đấu tranh, xử lý các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái thù địch, nhất là những thông tin có liên quan đến tỉnh Bắc Giang.

Về nhiệm vụ năm 2023, BCĐ 35 tỉnh Bắc Giang xác định sẽ tập trung nắm chắc tình hình, rà soát và tăng cường việc thực hiện nhiệm vụ được phân công; thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự, kỷ cương trên các lĩnh vực; đồng thời bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thanh thiếu niên.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ 35 tỉnh Bắc Giang phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tỉnh cũng sẽ tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ, cung cấp thông tin cho BCĐ 35, tổ thư ký, lực lượng cộng tác viên, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp và đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí về các âm mưu, thủ đoạn mới của các thế lực thù địch trên lĩnh vực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và trang bị thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trong tình hình mới…

Tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong năm 2022 đã được biểu dương, khen thưởng./.