Sơn La: Tổ chức tập huấn công tác bảo vệ bí mật nhà nước

Ngày 24/4, Thường trực Tỉnh ủy Sơn La tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo vệ bí mật nhà nước cho lãnh đạo, cán bộ, công chức làm công tác văn phòng các cơ quan Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, Báo cáo viên của Công an tỉnh Sơn La đã thông tin một số tình hình liên quan đến công tác bảo vệ bí mật nhà nước và kết quả công tác bảo vệ bí mật nhà nước ở địa phương trong thời gian qua; phổ biến, quán triệt một số vấn đề cơ bản về công tác bảo vệ bí mật nhà nước; trình bày những nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ bí mật nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành; những nguy cơ có thể dẫn đến lộ, mất bí mật Nhà nước và những kinh nghiệm thực tiễn trong phòng ngừa, xử lý các vụ việc lộ, mất bí mật nhà nước. Báo cáo viên và các đại biểu cũng tập trung trao đổi, giải đáp những kiến nghị, thắc mắc liên quan đến công tác bảo vệ bí mật nhà nước.

Theo đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La, việc tổ chức hội nghị tập huấn góp phần nâng cao năng lực tham mưu, tổng hợp của cán bộ, công chức, viên chức; nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác bảo vệ bí mật nhà nước tại các cơ quan, đơn vị.

Các đại biểu dự Hội nghị tập huấn.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La đề nghị các cơ quan Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện tổ chức quán triệt, triển khai các nội dung đã được tập huấn đến cán bộ, công chức, viên chức tại đơn vị. Các cơ quan, đơn vị ban hành quyết định phân công cán bộ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ bí mật Nhà nước tại bộ phận văn phòng hoặc đơn vị hành chính tổng hợp. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện chịu trách nhiệm trực tiếp trước Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về quán triệt, chỉ đạo nâng cao vai trò, trách nhiệm chấp hành và tổ chức thực hiện nghiêm túc các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật. Yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy, Công an tỉnh tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành quy chế hoặc quy trình bảo vệ bí mật Nhà nước trong các cơ quan Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội cấp tỉnh, cấp huyện, thống nhất thực hiện trong toàn tỉnh./.