Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác thông tin đối ngoại, bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo

Đây là yêu cầu được lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhấn mạnh tại Hội nghị Báo cáo viên tháng 4/2023, diễn ra ngày 24/4.

Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị có các chuyên đề: Mất cân bằng giới tính khi sinh và nâng cao chất lượng dân số; kết quả lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai sửa đổi và những điểm mới, nổi bật của dự thảo Luật. Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về một số nội dung nổi bật của các dự án Luật: Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Công an nhân dân; Luật Căn cước công dân.

Định hướng tuyên truyền thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đề nghị Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy và các báo cáo viên thông tin, tuyên truyền kịp thời, toàn diện, đậm nét các sự kiện thời sự, chính trị - xã hội, công tác đối ngoại quan trọng, nổi bật của tỉnh, đất nước và quốc tế. Trong đó, tuyên truyền diễn biến, nội dung, hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, các nghị quyết, quyết sách được thông qua tại Kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV; tiếp tục tuyên truyền việc triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 5, 6 khóa XIII; việc thực hiện các nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV; Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII. Cùng với đó, bám sát nội dung Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc phát biểu tại Hội nghị.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng đề nghị các báo cáo viên tiếp tục tập trung tuyên truyền kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng trong tháng 4/2023; chủ trương, định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng của tỉnh năm 2023; tuyên truyền Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác bảo vệ bí mật nhà nước; đẩy mạnh tuyên truyền về công tác thông tin đối ngoại, bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo, dân tộc, tôn giáo và tuyên truyền các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng trong tháng./.