Nâng cao nhận thức, trách nhiệm về vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển của mỗi cơ quan báo chí

Ngày 21/4, đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự Diễn đàn và lễ ký kết thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và văn hóa của người làm báo Việt Nam” do Tạp chí Người làm báo và một số đơn vị tạp chí phối hợp tổ chức.

Các đơn vị ký kết chương trình hành động xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và nâng cao văn hóa của người làm báo Việt Nam.

Tại Diễn đàn, đại diện 13 tạp chí gồm: Cơ khí Việt Nam, Người làm báo, Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Người Hà Nội, Tự động hóa ngày nay, Thương gia, Sức khỏe Cộng đồng, Bầu trời mở rộng, Dân tộc, Kinh doanh và Tiếp thị, Điện tử Nhịp sống Thị trường, Môi trường và cuộc sống đã thảo luận, trao đổi và ký kết chương trình hành động xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí và nâng cao văn hóa của người làm báo Việt Nam.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm triển khai hiệu quả Kế hoạch số 154-KH/BTGTW ngày 10/6/2022 của Ban Tuyên giáo Trung ương về phát động và triển khai phong trào thi đua Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí; Quyết định số 70a/QĐ-HNBVN ngày 21/6/2022 của Hội Nhà báo Việt Nam về việc ban hành Tiêu chí cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo Việt Nam; Hướng dẫn số 161a/CV-HNBVN, ngày 30/6/2022 của Hội Nhà báo Việt Nam về việc Hướng dẫn triển khai phong trào Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí.

Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm, ưu ái, dành nhiều tình cảm đối với công tác báo chí và những người làm báo. Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng đã nêu rõ: “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại; thực hiện tốt quy hoạch, phát triển hệ thống báo chí, truyền thông; sắp xếp ngành xuất bản, in và phát hành theo hướng tinh gọn, chất lượng, hiện đại hóa; tăng cường quản lý và phát triển các loại hình truyền thông, thông tin trên internet. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh, loại bỏ các sản phẩm, thông tin độc hại, xuyên tạc, phản động, ảnh hưởng xấu đến ổn định chính trị - xã hội, thuần phong mỹ tục”.

Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Diễn đàn.

Đồng chí Trần Thanh Lâm mong muốn các cơ quan báo chí và các tạp chí cần có sự sáng tạo, đổi mới trong hoạt động, xây dựng bản sắc riêng, nhân văn, nhân ái đóng góp vào sứ mệnh chung của sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

Đánh giá cao việc 13 tạp chí tổ chức Diễn đàn và ký kết thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và văn hóa của người làm báo Việt Nam”, đồng chí Trần Thanh Lâm mong rằng, diễn đàn này cần được duy trì thường niên, mỗi năm có thể bổ sung thêm một vài đơn vị và bàn về nhiều vấn đề khác nhau liên quan đến hoạt động báo chí. Thông qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm về vị trí, tầm quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển của đất nước cũng như sự phát triển của mỗi cơ quan báo chí, giá trị của các sản phẩm báo chí, và danh dự, uy tín của người làm báo đối với xã hội./.