Đồng Nai: Tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ dư luận xã hội năm 2023

Hội nghị giúp các đại biểu tiếp tục nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc điều tra, nghiên cứu và nắm bắt dư luận xã hội đối với việc ban hành và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Ngày 21/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ dư luận xã hội năm 2023. 

Đồng chí Phạm Tấn Linh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu khai mạc Lớp tập huấn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe thông tin các chuyên đề: “Vấn đề lý luận và thực tiễn của công tác điều tra, nghiên cứu, nắm bắt dư luận xã hội”; “Phương pháp, kinh nghiệm nắm bắt dư luận xã hội thông qua mạng lưới cộng tác viên; kỹ năng, tổng hợp, phân tích và viết báo cáo phản ánh dư luận xã hội” do các đồng chí lãnh đạo Viện Dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương trình bày.

Qua Hội nghị giúp các đại biểu tiếp tục nhận thức sâu sắc hơn về tầm quan trọng của dư luận xã hội với vai trò là một trong những phương thức thể hiện tâm tư, ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Mọi hoạt động của Đảng, Nhà nước ta đều xuất phát từ lợi ích của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, vì vậy, nắm bắt dư luận xã hội là một trong những nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước ta rất coi trọng. Công tác nghiên cứu, điều tra, nắm bắt dư luận xã hội là nhằm mục đích “đo lòng dân”, đưa ra các “chỉ báo” chính xác, kịp thời về niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Các báo cáo dư luận xã hội là nguồn thông tin tham khảo quan trọng có căn cứ khoa học, có tính chất phản biện phục vụ việc ban hành và tổ chức thực thi trong thực tế các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị tập huấn cũng giúp đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội các cấp và cán bộ làm công tác tuyên giáo được cập nhật thông tin, bổ sung kinh nghiệm, kỹ năng. Qua đó, làm tốt hơn nhiệm vụ nắm bắt tình hình dư luận xã hội ở địa phương, đơn vị, phục vụ cho công tác tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội đạt hiệu quả, chất lượng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới...

Lương Trọng Ân

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Đồng Nai