Ra mắt Trang thông tin đặc biệt về Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Với cách trình bày hấp dẫn, phương pháp hiện đại, phát hành đa nền tảng, những thông tin, tư liệu quý giá về Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh cùng những bài học thực tiễn sâu sắc “Những việc cần làm ngay” chắc chắn sẽ có sự lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Lễ ra mắt Trang thông tin đặc biệt về Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Chiều 24/4, Báo Nhân Dân chính thức ra mắt Trang thông tin đặc biệt Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và Những việc cần làm ngay tại địa chỉ http://nguyenvanlinh.nhandan.vn.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, đồng chí Nguyễn Văn Linh, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam nhiệm kỳ 1986-1991, là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo kiên định và sáng tạo; kiên định về lập trường, nguyên tắc, đồng thời, luôn trăn trở tìm tòi, sáng tạo trước những diễn biến mới của thực tiễn. Cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi của đồng chí Nguyễn Văn Linh đã để lại cho Đảng và nhân dân ta những di sản hết sức to lớn, có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc. Một trong đó là những bài phát biểu chỉ đạo, những bài báo trong chuyên mục “Những việc cần làm ngay” trên Báo Nhân Dân dưới bút danh N.V.L.

Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại lễ ra mắt Trang thông tin đặc biệt Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và “Những việc cần làm ngay”.

Đồng chí Trần Thanh Lâm đánh giá cao trách nhiệm chính trị của Báo Nhân Dân khi xây dựng Trang thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và "Những việc cần làm ngay" trên cơ sở ứng dụng báo chí hiện đại. Với cách trình bày hấp dẫn, phương pháp hiện đại, phát hành đa nền tảng, những thông tin, tư liệu quý giá về Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh cùng những bài học thực tiễn sâu sắc “Những việc cần làm ngay” chắc chắn sẽ có sự lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đồng chí Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị, lãnh đạo Báo Nhân Dân không ngừng đổi mới về nội dung và hình thức, bổ sung các bài viết chuyên sâu; tiếp tục đầu tư tăng tương tác bạn đọc để trở thành diễn đàn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về những việc cần làm ngay trong giai đoạn hiện nay.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh thông tin, sự kiện ra mắt Trang thông tin tiếp tục hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số của Báo Nhân Dân, kết hợp thông tin, dữ liệu chính thống với công nghệ và các ý tưởng sáng tạo nhằm số hóa những tư liệu đặc biệt quý giá về xây dựng Đảng, nhất là lĩnh vực phát triển lý luận về xây dựng Đảng. Trang thông tin gồm 2 chuyên mục chính: “Những việc cần làm ngay” và “Sức sống những việc cần làm ngay”.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu.

Trên nền tảng công nghệ hiện đại, thiết kế trang trọng, trực quan, chuyên mục “Những việc cần làm ngay” đã số hóa kho tư liệu đặc biệt với 31 bài báo của đồng chí Nguyễn Văn Linh đăng trên Báo Nhân Dân trong chuyên mục Những việc cần làm ngay (số đầu tiên ngày 25/5/1987, số cuối cùng ngày 28/9/1990). Độc giả có thể trải nghiệm chân thực các bài báo gốc song song với các bài báo được trình bày hiện đại, đa phương tiện dưới hình thức e-magazine.

Chuyên mục “Sức sống Những việc cần làm ngay” của trang thông tin đặc biệt sẽ mang đến cho bạn đọc hơn 200 bài viết hưởng ứng “Những việc cần làm ngay” và những bài viết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các học giả, nhân dân về Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Cùng với việc ra mắt Trang thông tin đặc biệt, dịp này Báo Nhân Dân tổ chức Tọa đàm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và Những việc cần làm ngay, với sự tham gia của lãnh đạo nhiều bộ, ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên (quê hương đồng chí Nguyễn Văn Linh) và một số tỉnh, thành phố, các nhà khoa học, các nhà báo lão thành…