Quảng Trị: Tuyên truyền về các dự án Luật chuẩn bị trình Quốc hội cho ý kiến

Nội dung trên được lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị nhấn mạnh tại Hội nghị Báo cáo viên Tỉnh ủy lần thứ 9, nhiệm kỳ 2020 - 2025, diễn ra ngày 19/4.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị đã thông tin kết quả lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) của cả nước và của tỉnh Quảng Trị; những điểm mới, nổi bật của dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi); giới thiệu tổng quan về 3 dự án luật: Luật Công an nhân dân (sửa đổi); Luật Căn cước công dân (sửa đổi); Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Trong đó, về kết quả lấy ý kiến Nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), từ ngày 03/01 đến 15/3/2023, Báo cáo viên nêu rõ: Nhiệm vụ này đã được các cơ quan, địa phương triển khai nghiêm túc, đồng bộ, dân chủ, khoa học, công khai, minh bạch, chuyên sâu, bảo đảm thực chất và hiệu quả với nhiều hình thức đa dạng, phong phú đến tận cơ sở thu hút sự quan tâm của Nhân dân trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Tính đến hết ngày 02/4/2023, đã có 11.685.461 lượt ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân góp ý vào dự thảo Luật được tập hợp gửi về Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Việc tổng hợp ý kiến Nhân dân đã được thống kê đầy đủ, có số liệu rõ ràng của các bộ, ngành, địa phương. Công tác tổng hợp, nghiên cứu tiếp thu ý kiến của Nhân dân được thực hiện ngay trong quá trình lấy ý kiến. Cơ quan soạn thảo đã chủ động phối hợp với Thường trực Hội đồng Dân tộc, Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và các bộ, ngành có nhiều nội dung quản lý liên quan đến lĩnh vực đất đai để nghiên cứu, tiếp thu. Bố cục của dự thảo Luật Đất đai sau khi tiếp thu ý kiến Nhân dân gồm 16 chương, 246 điều, trong đó tăng 3 mục, bổ sung mới 22 điều, bỏ 12 điều…

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị đề nghị đội ngũ báo cáo viên bám sát các nội dung được thông tin tại Hội nghị để thực hiện công tác tuyên truyền, giúp cán bộ, đảng viên và người dân nắm rõ mục đích, ý nghĩa và sự cần thiết của các dự án luật, đồng thời tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của địa phương, đất nước trong năm 2023…