Ninh Bình: Đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 1055 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư năm 2023

Đây là một trong những yêu cầu được lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị Báo cáo viên cấp tỉnh tháng 4 diễn ra ngày 18/4.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin chuyên đề “Công tác chuẩn bị tổ chức các kỳ thi năm 2023, đẩy mạnh phong trào học tiếng Anh và xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn - hạnh phúc”. Lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế thông tin chuyên đề “Công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và dịch bệnh xuân hè năm 2023”.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin một số nội dung Lễ kỷ niệm 1055 năm Nhà nước Đại Cồ Việt, Lễ hội Hoa Lư năm 2023.

Định hướng công tác thông tin tuyên truyền trong thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình đề nghị các đồng chí báo cáo viên cấp tỉnh tập trung triển khai tuyên truyền nội dung 3 chuyên đề được giới thiệu tại Hội nghị.

Trong đó, về tuyên truyền kỷ niệm 1055 năm Nhà nước Đại Cồ Việt và Lễ hội Hoa Lư năm 2023, cần tổ chức tuyên truyền thu hút được người dân đến với Lễ hội, qua đó bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, khơi dậy lòng tự hào, khát vọng xây dựng quê hương, đất nước. Về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các loại dịch bệnh mùa hè, cần chủ động nắm thông tin, có kế hoạch tuyên truyền phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh, tránh tâm lý chủ quan, lơ là, nhưng không gây hoang mang, lo lắng quá mức.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Đối với một số nội dung liên quan đến lĩnh vực giáo dục, đào tạo, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Bình đề nghị tăng cường định hướng thông tin, nhất là về những điểm mới trong các kỳ thi năm 2023. Đội ngũ báo cáo viên cùng với nhân dân theo dõi giám sát, kiến nghị giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện chủ trương mới trong kỳ thi sắp tới cũng như trong xây dựng môi trường học tập hạnh phúc cho con em./.