Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện giải ngân vốn đầu tư công

Việc tuyên truyền về tình hình thực hiện giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn là nội dung rất quan trọng cần tập trung tuyên truyền. Đội ngũ báo cáo viên các cấp, tuyên truyền viên cơ sở cần bám sát các thông tin đã được cung cấp tại Hội nghị để tổ chức tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ này.

Đây là một trong những yêu cầu được lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức nhấn mạnh tại Hội nghị Báo viên Tỉnh ủy tháng 4/2023.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư thông tin về tình hình thực hiện giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh từ năm 2022 đến nay và một số giải pháp đẩy nhanh thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 của tỉnh Quảng Bình. Trong đó, năm 2022, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của địa phương còn hạn chế, chưa đạt mục tiêu đề ra. Để đảm bảo thực hiện tốt giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2023, các địa phương, ban, ngành cần tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm, đặc biệt hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, các thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công. Cùng với đó, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh giải ngân nguồn vốn đầu tư công; chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các chủ đầu tư trong thực hiện các dự án, công trình đầu tư công.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được thông tin về Kết quả lấy ý kiến Nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và những điểm mới nổi bật của Dự thảo Luật; tình hình triển khai lấy ý kiến Nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) ở tỉnh Quảng Bình.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới.

Phát biểu kết luận Hội nghị và định hướng công tác tuyên truyền, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình nhấn mạnh: Việc tuyên truyền về tình hình thực hiện giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh và tiếp thu ý kiến Nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) là những nội dung rất quan trọng cần tập trung tuyên truyền. Đội ngũ báo cáo viên các cấp, tuyên truyền viên cơ sở cần bám sát các thông tin đã được cung cấp tại Hội nghị để tổ chức tuyên truyền sâu rộng, có hiệu quả, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ này.

Bên cạnh đó, cần chú trọng việc tuyên truyền các hoạt động ngoại giao quan trọng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội trong thời gian qua; tăng cường công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; đẩy mạnh việc tuyên truyền kết quả công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh Quảng Bình trong quý I/2023./.

Trần Văn Phú

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình