Quảng Trị: Nâng cao hiệu quả hoạt động công tác tuyên giáo cơ sở trong tình hình mới

Tính đến tháng 11/2022, toàn tỉnh Quảng Trị có 125 tổ chức cơ sở đảng xã, phường, thị trấn đã thành lập ban tuyên giáo cơ sở, đạt tỉ lệ 100% với 975 cán bộ tuyên giáo.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo “Nâng cao hiệu quả hoạt động công tác tuyên giáo cơ sở trong tình hình mới” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức ngày 8/12.

Quang cảnh Hội thảo.

Theo đánh giá tại Hội thảo, đội ngũ cán bộ tuyên giáo cơ sở tỉnh Quảng Trị đã thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, nhất là các thông tin trái chiều, thông tin nhạy cảm để phân tích, dự báo, tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền giải quyết, xử lý kịp thời. Qua đó, góp phần xây dựng, bồi đắp, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong Nhân dân, giữ vững ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh.

Các đại biểu cũng trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong triển khai công tác tuyên giáo trên tất cả các lĩnh vực giáo dục lý luận chính trị, thông tin - tuyên truyền, văn hóa - văn nghệ, khoa giáo, lịch sử đảng...

Trên cơ sở đó, đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản quy định về tổ chức bộ máy, cơ chế, chính sách đối với ban tuyên giáo xã, phường, thị trấn để thống nhất trong toàn Đảng bộ.

Các đại biểu dự Hội thảo.

Khẳng định, công tác tuyên giáo cơ sở có vị trí, vai trò rất quan trọng, đồng chí Hồ Đại Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Trị đề nghị đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo cơ sở cần tiếp cận, nắm bắt, chuyển đổi cho phù hợp với xu thế cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trong hoạt động tuyên giáo.

Cùng với đó, thường xuyên quán triệt, cập nhật các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội để phân tích, dự báo, tham mưu cấp ủy đảng, chính quyền giải quyết, xử lý kịp thời. Tùy theo điều kiện từng địa phương để có sự đổi mới về phương thức công tác tuyên giáo cơ sở phù hợp./.