Trà Vinh: 100 đại biểu tập huấn về công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Trong hai ngày 6 và 7/12, Ủy ban Dân tộc phối hợp với tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội nghị tập huấn về tuyên truyền, truyền thông, vận động Nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, biên giới.

Báo cáo viên thông tin chuyên đề tại Hội nghị tập huấn.

Tại Hội nghị, các đại biểu được tiếp thu 03 chuyên đề: quan điểm của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc, chính sách dân tộc, khái quát về đề án tổng thể và chương trình mục tiêu quốc gia; một số kỹ năng nghiệp vụ và cách thức tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; vai trò người có uy tín trong công tác vận động, tuyên truyền Nhân dân tham gia thực hiện đề án tổng thể và chương trình mục tiêu quốc gia.

Đây là hoạt động nhằm triển khai thực hiện Đề án tổng thể và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2030. Qua Hội nghị nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tham gia thực hiện Đề án tổng thể và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 - 2030.

Toàn cảnh Hội nghị.

Báo cáo viên tại Hội nghị cũng lưu ý tỉnh Trà Vinh cần tăng cường tuyên truyền các trường hợp thành công về giảm nghèo, làm giàu trong đồng bào dân tộc thiểu số để thúc đẩy, nhân rộng và lan tỏa, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao niềm tin của đồng bào các dân tộc đối với Đảng và Nhà nước./.