Hà Tĩnh: Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số

Ngày 2/12, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức chuyển đổi số cho lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị và cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, Báo cáo viên tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông trao đổi, giới thiệu chung về chuyển đổi số; chiến lược chuyển đổi số quốc gia; chuyển đổi số tỉnh Hà Tĩnh và khuyến nghị, cảnh báo một số vấn đề, nội dung liên quan.

Thời gian qua, Hà Tĩnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến nhiệm vụ chuyển đổi số. Lãnh đạo tỉnh xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh là Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh.

Đến nay, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Nghị quyết 05-NQ/TU về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Trên cơ sở Nghị quyết 05-NQ/TU, UBND tỉnh cũng đã xây dựng các chương trình, kế hoạch hành động để tổ chức thực hiện.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Qua Hội nghị giúp đội ngũ cán bộ lãnh đạo các cấp, các ngành và đội ngũ giúp việc về chuyển đổi số tỉnh Hà Tĩnh nâng cao nhận thức, có thêm kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện, từ đó giúp địa phương có những chuyển biến tích cực về các chỉ số chuyển đổi số trong thời gian tới./.