Nghệ An: Tổ chức giao ban báo chí tháng 12/2022

Trong tháng 11/2022, các cơ quan báo chí tỉnh Nghệ An đã chấp hành nghiêm túc chỉ đạo định hướng tuyên truyền của ngành tuyên giáo.

Đây là nhận định tại Hội nghị giao ban báo chí tháng 12/2022 do Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức ngày 7/12.

Quang cảnh Hội nghị.

Cụ thể, trong tháng các cơ quan báo chí Nghệ An đã thông tin hoạt động thăm và làm việc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Nghệ An; hoạt động đối nội, đối ngoại của lãnh đạo tỉnh; những nội dung trọng tâm trong phiên họp thường kỳ của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBND tỉnh. Trong đó nhấn mạnh những kết quả tích cực đạt được trong 11 tháng qua như: kinh tế phục hồi nhanh, rõ nét tốc độ tăng trưởng, thu ngân sách đạt cao, thu hút đầu tư, đạt kết quả tốt, đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành kinh tế xã hội của cấp uỷ, chính quyền các cấp trong điều hành, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất kinh doanh, chăm lo công tác an sinh xã hội, sự cố gắng, nỗ lực của doanh nghiệp, công nhân, viên chức, lao động.

Ngoài ra, các cơ quan báo chí thông tin đậm nét các hoạt động lớn như: ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; Lễ vinh danh kỷ niệm 250 năm năm sinh, 200 năm mất của Nữ sĩ Hồ Xuân Hương.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nghệ An phát biểu tại Hội nghị.

Về một số nhiệm vụ thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nghệ An đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền, khai thác các tuyến bài về những kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, nhất là chương trình phục hồi và đẩy mạnh thu hút đầu tư, phấn đấu hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công theo cam kết đã ký; nhấn mạnh hiệu quả của 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của tỉnh.

Để chuẩn bị đón Tết Cổ truyền 2023, Ban Tuyên giáo đề nghị các cơ quan báo chí có những tuyến bài phát hiện hoàn cảnh khó khăn, để những người yếu thế trong xã hội được hỗ trợ, quan tâm kịp thời. Bên cạnh đó, đặc biệt quan tâm đẩy mạnh các tuyến tin, bài quảng bá tiềm năng, lợi thế; quảng bá các di sản văn hoá, danh lam thắng cảnh của tỉnh, văn hoá ẩm thực, trải nghiệm thực tế để thu hút du khách trong nước và quốc tế./.